Vừa qua, mạng xã hội Zalo cho biết sẽ có nhiều cập nhật quan trọng trên nền tảng này từ ngày 01/08/2022. Cụ thể, sẽ có 5 thay đổi quan trọng được tập đoàn thay đổi trên Zalo. Đại diện bên phía VNG (công ty chủ quản của Zalo) nhấn mạnh rằng, các thay đổi này có lộ trình từ trước với mục đích nâng cao tính bảo mật và sự riêng tư cho khách hàng.
Đầu tiên, người lạ sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng. Ngoài ra, mỗi tài khoản Zalo giờ đây có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ. Thêm nữa, danh bạ sẽ chứa tối đa 1.000 liên hệ, tài khoản thường không được sử dụng username, mỗi tài khoản chỉ có 5 tin nhắn nhanh, nếu người dùng muốn thêm mới thì buộc phải xóa bớt tin nhắn nhanh cũ. So với dịch vụ ban đầu, các tính năng phổ biến của Zalo sẽ bị giới hạn khá nhiều.
Trước đó, Zalo đã triển khai Gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp (bắt đầu từ ngày 22/6). Các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp là một phần của các gói sau: gói dùng thử (10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng), Premium (399.000 đồng). Các tính năng hỗ trợ công việc kinh doanh bao gồm nhận diện thương hiệu, chatbot, tích hợp API, lượt tương tác nâng cao…
Hiện tại, Zalo đang là một trong những ứng dụng được nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng để liên lạc trực tuyến. Ước tính, có khoảng 70 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam. Trong năm 2021, 620 tỷ tin nhắn và có 52 tỷ phút gọi video được thực hiện qua Zalo. Những con số cho thấy người dùng phụ thuộc lớn vào ứng dụng này.