Mới đây, YouTube đã chính thức hạ thấp các yêu cầu đối với tính năng kiếm tiền từ video cho những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng của họ. Điều này sẽ cho phép nhiều người sáng tạo kiếm tiền từ nền tảng này hơn, đặc biệt là những người có lượng theo dõi nhỏ.
Cụ thể, theo chính sách mới của YouTube, những nhà sáng tạo chỉ cần tối thiểu 500 người đăng ký, cùng với 3 lượt tải video hợp lệ trong vòng 90 ngày và 3000 lượt xem video. Trước đó, YouTube yêu cầu người dùng phải có 1.000 người đăng ký cùng 4.000 giờ xem để bật kiếm tiền.
Đối với hạng mục video ngắn (Youtube Shorts), nhà sáng tạo cần có 3 triệu lượt xem video hợp lệ trong 90 ngày. Đây là mức thấp hơn rất nhiều so với con số 10 triệu lượt xem theo chính sách cũ. Ngoài ra, YouTube cũng mở rộng một số phương thức kiếm tiền cho những nhà sáng tạo nhỏ như Memberships (Hội viên), Super Chat, Super Stickers, và Super Thanks. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể quảng cáo sản phẩm của mình thông qua YouTube Shopping.
Hiện tại, các chỉnh sách mới này của YouTube vẫn chưa khả dụng cho tất cả người dùng trên toàn cầu mà chỉ áp dụng ở Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc. Trang tin PhoneArena cho biết, các quốc gia khác cũng sẽ nhận được những thay đổi tương tự trong tương lai. Trước đó, các nền tảng khác như TikTok cũng đã hạ thấp tiêu chuẩn để giúp người dùng có quyền truy cập vào các tính năng kiếm tiền cho người sáng tạo.
Theo PhoneArena