Tin tức

Xiaomi ghi nhuận lợi nhuận tăng tới 182,9%

0

Vừa qua, Tập đoàn Xiaomi đã công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán của giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2023 (Quý 3 năm 2023). Thông qua việc kiên định thực hiện chiến lược hoạt động cốt lõi tập trung “nhấn mạnh kép vào cả quy mô và lợi nhuận” cũng như chiến lược cao cấp hóa, Xiaomi đã tăng đáng kể cả doanh thu và lợi nhuận của mình.

Tập đoàn đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước trong sáu quý vừa qua, với lợi nhuận hàng quý đạt mức cao nhất trong hai năm. Trong quý 3 năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng vọt lên hơn 9,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt gần 842 triệu USD, tăng 182,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng được điều chỉnh của Tập đoàn trong ba quý đầu năm gấp 1,7 lần so với năm ngoái, vượt qua ước tính của thị trường.

Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi đã đặt ra mục tiêu mới cho giai đoạn 2020-2030 vào tháng 10 năm nay. Theo đó, Xiaomi cam kết đầu tư bền vững vào các công nghệ cốt lõi nền tảng và nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến toàn cầu đang phát triển. Điều này đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Xiaomi trong việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (“R&D”).

Trong quý 3 năm 2023, chi phí R&D của Xiaomi đạt hơn 700 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ. Đội ngũ nhân sự R&D được mở rộng, chiếm hơn 53% tổng số lao động. Tập đoàn đã nâng cấp chiến lược từ “Điện thoại thông minh x AIoT” lên “Con người x Ô tô x Nhà cửa” và công bố hệ điều hành hoàn toàn mới Xiaomi HyperOS, tích hợp mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong một hệ sinh thái thông minh từ thiết bị cá nhân, sản phẩm nhà thông minh, đến di động thông minh .

Xiaomi đã thực hiện hiệu quả chiến lược “nhấn mạnh kép vào cả quy mô và lợi nhuận”. Trong quý 3 năm 2023, tỷ suất lợi nhuận gộp của Tập đoàn đạt 22,7%, đánh dấu mức tăng trong 4 quý liên tiếp. Tổng hàng tồn kho là khoảng 5,2 tỷ USD, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất trong 11 quý vừa qua. Việc cắt giảm đã giúp Xiaomi điều chỉnh linh hoạt chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, nguồn tiền mặt của Tập đoàn tiếp tục tăng trưởng, đạt mức cao kỷ lục là gần 18 tỷ USD, tạo nền tảng vững chắc cho Xiaomi thúc đẩy đổi mới.

Điện thoại thông minh cao cấp thu hút doanh số và sự công nhận, đẩy biên lợi nhuận gộp lên mức cao kỷ lục

Trong quý 3 năm 2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm nhẹ 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua cơn gió trái chiều này, số lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi đã có sự tăng trưởng cả theo năm và theo quý. Lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu của hãng lên tới 41,8 triệu chiếc, mức cao nhất trong sáu quý vừa qua.

Trong quý 3, lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh của Xiaomi đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo quý 13,8%, đạt hơn 5,8 tỷ USD. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 16,6%, tăng 7,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Là một phần không thể thiếu trong chiến lược cốt lõi của Tập đoàn, Xiaomi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa, nhận được sự đánh giá cao của người dùng và đạt được doanh số vượt trội.

Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số ba thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng số lô hàng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng. Với thị phần 14,1%, Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu trong 13 quý liên tiếp. Tập đoàn giữ vị trí top 3 tại 55 quốc gia và khu vực, đồng thời nằm trong top 5 tại 65 quốc gia và khu vực, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong ngành.

Xiaomi tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bán lẻ mới của mình. Theo dữ liệu của bên thứ ba, trong quý 3 năm 2023, các kênh offline đóng góp hơn 55% tổng số điện thoại thông minh cao cấp được bán ở Trung Quốc đại lục. Trong lễ hội mua sắm 11/11 mới nhất, tổng giá trị hàng hóa tích lũy của Xiaomi lên tới hơn 3,1 tỷ USD, thiết lập mức cao kỷ lục mới trong các lễ hội mua sắm.

Đưa khả năng kết nối sản phẩm lên tầm cao mới

Trong quý 3 năm 2023, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi là hơn 2,9 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 17,8%, tăng 4,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 3 năm 2023, chi phí R&D của Xiaomi là 700 triệu USD, tăng 22,0% so với cùng kỳ. Tập đoàn cam kết thu hút và nuôi dưỡng tài năng công nghệ. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, Tập đoàn có 17.563 nhân sự R&D, chiếm hơn 53% tổng số nhân viên. Ngoài ra, Xiaomi tiếp tục mở rộng khả năng sở hữu trí tuệ của mình để thúc đẩy sự đổi mới. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, Xiaomi đã nhận được hơn 35.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Vào tháng 10 năm 2023, Xiaomi công bố hệ điều hành mới Xiaomi HyperOS. Đây là hệ điều hành lấy con người làm trung tâm, được thiết kế và điều chỉnh để kết nối các thiết bị cá nhân, ô tô và các sản phẩm nhà thông minh trong một hệ sinh thái thông minh. Với Xiaomi HyperOS, mục tiêu là Tái cấu trúc toàn diện để tối ưu hóa hiệu suất thiết bị, Kết nối thông minh liên thiết bị, Trí thông minh chủ động, Bảo mật đầu cuối và Nền tảng mở. Cốt lõi của Xiaomi HyperOS được tạo thành bởi hệ thống Xiaomi Vela do Xiaomi tự phát triển cùng khả năng tùy biến sâu của hệ thống Linux.

Tập đoàn đã tái cấu trúc các mô-đun cơ bản, chẳng hạn như lập kế hoạch hiệu suất, quản lý tác vụ, quản lý bộ nhớ và quản lý tệp, giúp tăng đáng kể hiệu suất và hiệu quả. Đối với Kết nối thông minh liên thiết bị, Xiaomi HyperConnect, khung Kết nối thông minh trên nhiều thiết bị tiên tiến độc quyền của hãng, tạo điều kiện cho các kết nối hiệu quả cao giữa nhiều thiết bị và tạo ra sự cộng tác tối ưu. Cam kết của Xiaomi đối với Trí tuệ chủ động đã tạo điều kiện cho Xiaomi HyperMind, trung tâm nhận thức thông minh đa thiết bị. Xiaomi HyperOS tiến thêm một bước nữa bằng cách hỗ trợ các công nghệ AI tiên tiến và cho phép các thiết bị cung cấp nhiều tính năng do AI điều khiển. Đối với Bảo mật đầu cuối, môi trường thực thi đáng tin cậy (TEE) tự phát triển, hoạt động trên phần cứng chuyên dụng, đóng vai trò là nền tảng của hệ thống con bảo mật. Xiaomi sử dụng mã hóa đầu cuối thông qua TEE để truyền dữ liệu giữa các thiết bị, mở rộng lớp bảo vệ cho các mô-đun bảo mật được kết nối với nhau. Hơn nữa, Xiaomi HyperOS tuân thủ nguyên tắc nền tảng mở. Tập đoàn đã mở rộng lời mời tới các nhà phát triển ứng dụng và phần cứng thông minh, cấp cho họ quyền truy cập mở vào Xiaomi HyperConnect, đồng thời công bố nguồn mở của Xiaomi Vela, trao quyền cho các nhà phát triển trên toàn cầu nhằm hướng đến sự đổi mới và cộng tác sâu sắc hơn.

MediaTek mở rộng danh mục Wi-Fi 7 với các vi xử lý cho thiết bị phổ thông

Previous article

Đấu Trường Chân Lý (TFT) chính thức có mặt trên điện thoại, tải về ngay

Next article