Tin tức

Vietnam Airlines bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Internet trên máy bay, giá từ 5 USD

0

Từ ngày 5/8, hành khách của Vietnam Airlines đã có thể truy cập Internet ngay trong hành trình bay trên một số chuyến bay quốc tế. Đây là bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong lộ trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Vietnam Airlines bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Internet trên máy bay

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, dịch vụ kết nối Internet trên chuyến bay (in-flight Wi-Fi) đã bắt đầu được thử nghiệm từ ngày 5/8. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ được áp dụng trên các chuyến bay quốc tế khai thác bằng các máy bay Airbus A350 được lắp đặt hệ thống kết nối vệ tinh.

Hành khách có thể sử dụng thiết bị cá nhân (điện thoại, máy tính bảng, laptop) để kết nối vào mạng Wi-Fi trên tàu bay và lựa chọn các gói cước phù hợp với nhu cầu.

Hành khách có thể mua gói dịch vụ để truy cập Internet trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines. Ảnh: Vietnam Airlines

Các gói cước và ưu đãi hấp dẫn của Vietnam Airlines

Trên các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines giới thiệu 3 gói dịch vụ với mức phí như sau:

  • Gói 5 USD: Cho phép nhắn tin không giới hạn dung lượng qua các ứng dụng (Zalo, Viber, WhatsApp, Messenger…) trong suốt chuyến bay.
  • Gói 10 USD: Cho phép truy cập Internet để lướt web, đọc tin tức trong vòng 1 giờ.
  • Gói 20 USD: Cho phép truy cập Internet không giới hạn dung lượng trong toàn bộ hành trình bay.

Đặc biệt, trong giai đoạn đầu triển khai, hãng áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích hành khách trải nghiệm. Cụ thể, khách hàng hạng Thương gia sẽ được miễn phí gói duyệt web không giới hạn. Toàn bộ hành khách trên các chuyến bay có dịch vụ này (cả quốc tế và nội địa) cũng sẽ được tặng 15 phút nhắn tin miễn phí trên các ứng dụng như Zalo, Viber, WhatsApp, v.v.

Ảnh: Vietnam Airlines

Đối với thị trường nội địa, Vietnam Airlines cho biết sẽ sớm mở bán dịch vụ ngay sau khi hệ thống thanh toán được hoàn thiện và chuẩn hóa tại Việt Nam.

Lộ trình mở rộng và nền tảng công nghệ

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ nay đến cuối tháng 12/2025, dịch vụ Internet sẽ tiếp tục được triển khai trên các tàu bay Airbus A350 đủ điều kiện kỹ thuật. Hãng cũng đang làm việc với các đối tác để mở rộng dịch vụ trên các dòng máy bay khác, đồng thời đa dạng hóa gói cước và hình thức thanh toán.

Ảnh: Vietnam Airlines

Hạ tầng công nghệ phục vụ cho dịch vụ này được Vietnam Airlines hợp tác triển khai cùng Tập đoàn VNPT, sử dụng kết nối vệ tinh Viasat (Hoa Kỳ), đảm bảo tốc độ truy cập ổn định và an toàn trong suốt hành trình.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Đặng Anh Tuấn nhấn mạnh, việc cung cấp Internet trên chuyến bay không chỉ là gia tăng tiện ích mà còn là yếu tố then chốt giúp nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây cũng là một hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy khoa học công nghệ, khẳng định vai trò dẫn dắt của hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chuyển đổi số của ngành hàng không Việt Nam.

Galaxy Z Fold7 đạt 3/10 điểm về khả năng sửa chữa

Previous article

Ứng dụng truyền dữ liệu của HONOR đã tương thích với Android, iOS và HarmonyOS NEXT

Next article

Comments