Tin tức

Từ hôm nay, Shopee cho phép người mua hủy đơn hàng dù đang trong quá trình vận chuyển

0

Từ ngày hôm nay (20/06), Shopee đã chính thức triển khai tính năng cho phép người mua hủy đơn hàng ngay cả khi đơn hàng đang được vận chuyển. Tính năng này được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm, đồng thời hỗ trợ người bán giảm thiểu rủi ro và rút ngắn thời gian xử lý các trường hợp trả hàng/hoàn tiền.

Theo đó, tính năng mới sẽ được áp dụng cho các đơn hàng nội địa được vận chuyển bởi SPX Express và chưa đến trạm giao hàng cuối cùng. Người mua có thể chủ động yêu cầu hủy đơn hàng trong trường hợp thay đổi nhu cầu. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, tính năng này sẽ được triển khai thí điểm cho một số người bán tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 20/06/2024.

Việc chấp nhận yêu cầu hủy đơn sẽ phụ thuộc vào hành trình vận chuyển và quyết định của đơn vị vận chuyển. Nếu đơn vị vận chuyển chấp thuận, người mua sẽ được hoàn tiền (nếu đã thanh toán trước) và đơn hàng sẽ được chuyển hoàn về cho người bán. Trong trường hợp đơn vị vận chuyển không thể ngừng giao hàng, yêu cầu hủy đơn sẽ bị từ chối và đơn hàng sẽ được tiếp tục giao đến người nhận.

Đối với người bán, tính năng này không ảnh hưởng đến tỷ lệ đơn hàng không thành công và tỷ lệ trả hàng/hoàn tiền nếu đơn hàng được hủy thành công. Người bán có thể dễ dàng theo dõi quá trình xử lý yêu cầu hủy đơn và hành trình vận chuyển của đơn hàng. Ngoài ra, Shopee cũng hỗ trợ người bán khiếu nại và bồi thường trong các trường hợp phát sinh liên quan đến quá trình vận chuyển và trả hàng.

Lưu ý rằng mỗi đơn hàng chỉ được phép gửi một yêu cầu hủy trong quá trình vận chuyển, và tính năng này không áp dụng cho một số mặt hàng hạn chế như thực phẩm tươi sống, đông lạnh, voucher và dịch vụ.

Cách kích hoạt giao diện Siri mới trên các mẫu iPhone chạy iOS 18

Previous article

OPPO Reno8 5G xách tay giảm còn 4,5 triệu: Bây giờ đã đáng mua hơn rồi!

Next article