Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Samsung vẫn đang là thương hiệu đứng đầu thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam trong quý 1 năm 2022. Cụ thể, Samsung đã ghi nhận mức giảm 10% so với quý trước đó, tuy nhiên hãng vẫn dẫn đầu thị trường Việt Nam với 34% thị phần. Đầu năm nay, Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S22 mới nhất với nhiều thông số ấn tượng, tuy nhiên dòng điện thoại cao cấp này vẫn không thể giúp thị phần của hãng tăng trưởng.
Ở vị trí số 2, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng tới 67% so với quý trước đó. Qua đó, thương hiệu Trung Quốc này cũng chiếm 22% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam. Trong quý đầu năm 2022, Xiaomi đã gặt hái nhiều thành công bằng dòng Redmi Note 11 series với nhiều trang bị ấn tượng. Redmi Note 11 series sở hữu màn hình chất lượng với tần số quét cao cùng hiệu năng nổi bật trong phân khúc, do đó cũng chiếm được sự tin dùng của khách hàng nước ta.
Vị trí thứ 3 ghi nhận mức giảm 14% của OPPO so với quý trước đó. Qua đó, thương hiệu này cũng mất vị trí số 2 thị phần Việt Nam vào tay Xiaomi. Hiện tại, OPPO đang nắm giữ 17% lượng điện thoại thông minh nước ta trong quý đầu tiên năm 2022. Cùng ghi nhận mức giảm là vivo khi thương hiệu này ghi nhận mức giảm 21%, qua đó chỉ chiếm 8% thị phần.
Cùng với Xiaomi, Apple là một trong số ít thương hiệu có mức tăng trưởng dương. Lượng iPhone bán ra trong quý đầu năm đã tăng 18% so với quý cuối năm 2021. Qua đó, Apple cũng chiếm được 10% thị phần điện thoại bán ra trong quý. Sau hơn 3 tháng ra mắt, các mẫu iPhone 13 series vẫn giữ được sức nóng nhờ các đợt giảm giá, khuyến mãi phục vụ Tết Nguyên Đán.