Tin tức

Thành công vượt kỳ vọng, ô tô điện Xiaomi SU7 sớm vượt mốc 100.000 xe xuất xưởng

0

Xiaomi vừa ghi nhận thành công đáng kể trong lĩnh vực sản xuất ô tô điện với việc hoàn thành mốc sản xuất 100.000 chiếc sedan SU7 tại nhà máy Bắc Kinh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, hãng cũng xác nhận đã xuất xưởng toàn bộ số lượng xe này, đánh dấu bước tiến thần tốc của Xiaomi trong thị trường xe điện đầy cạnh tranh.

Kết quả ấn tượng này thúc đẩy Xiaomi điều chỉnh mục tiêu doanh số năm 2024 lên 130.000 xe, dựa trên năng lực sản xuất hiện tại đạt khoảng 24.000 xe/tháng. Trước đó, mục tiêu ban đầu chỉ là 100.000 xe, sau đó được nâng lên 120.000 xe vào đầu năm. Sự điều chỉnh này phản ánh chính xác sức hút mạnh mẽ của SU7 trên thị trường cũng như năng lực sản xuất vượt trội của Xiaomi.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Xiaomi đang gấp rút hoàn thiện phân xưởng mới, gia tăng năng lực sản xuất cho nhà máy. Trước đó, Xiaomi đã chính thức ra mắt SU7 với ba phiên bản cấu hình tại thị trường Trung Quốc, bao gồm:

  • SU7: Trang bị động cơ 299 mã lực, pin 73.6 kWh, quãng đường di chuyển 700km (CLTC), giá bán từ 215.900 Nhân dân tệ.
  • SU7 Pro: Sử dụng động cơ tương tự bản tiêu chuẩn, pin 94.3 kWh, quãng đường 830km, giá bán từ 245.900 Nhân dân tệ.
  • SU7 Max: Phiên bản cao cấp nhất với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, công suất 673 mã lực, pin 101 kWh, quãng đường 810km, giá bán từ 299.900 Nhân dân tệ.

Tới gần đây, phiên bản Xiaomi SU7 Ultra còn tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ sau màn ra mắt chính thức vào cuối tháng trước. Chỉ trong 10 phút mở bán, phiên bản sản xuất của mẫu xe điện này đã nhận được 3.680 đơn đặt hàng trước (có thể hoàn tiền), cho thấy sức hút khó cưỡng của SU7 Ultra đối với người tiêu dùng.

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu, CEO Xiaomi Lei Jun đã chia sẻ thông tin ấn tượng về khả năng vận hành của SU7 Ultra. Cụ thể, trong bài thử nghiệm tại Bãi thử nghiệm ô tô CATARC Yan Cheng, SU7 Ultra đã đạt tốc độ tối đa lên tới 359,71 km/h. Ông Lei Jun nhấn mạnh rằng tốc độ này bị giới hạn bởi đường thử chứ không phải do khả năng của chiếc xe, ngụ ý SU7 Ultra có thể đạt tốc độ cao hơn nữa.

Năm tới, Xiaomi dự kiến sẽ thực hiện một chuyến hành trình xuyên Trung Quốc với SU7 Ultra, chinh phục nhiều đường đua nổi tiếng. Hãng cũng sẽ đưa SU7 Ultra trở lại đường đua Nürburgring (Đức), nơi phiên bản prototype từng lập kỷ lục xe 4 cửa nhanh nhất với thời gian 6 phút 46,874 giây và tốc độ tối đa 324 km/h.

Cũng tại sự kiện này, ông Lei Jun đã công bố hệ thống Lái xe siêu tự động (HAD) mới của Xiaomi. HAD được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất lái xe và nâng cao mức độ an toàn bằng cách giảm thiểu các tình huống tăng tốc/phanh đột ngột, mang lại trải nghiệm vận hành mượt mà hơn. Hệ thống này sử dụng dữ liệu lái xe thực tế để dự đoán lộ trình chính xác và đưa ra quyết định lái xe phù hợp với điều kiện giao thông thời gian thực.

Xiaomi cho biết HAD có khả năng xử lý các tình huống giao thông phức tạp như không gian hẹp, giao lộ đông đúc, đường có chướng ngại vật. Nhờ tích hợp “Mô hình Ngôn ngữ Hình ảnh” (VLM), HAD có thể nhận diện và phản ứng hiệu quả với các điều kiện đường sá đa dạng như mặt đường không bằng phẳng, khu vực thi công, ngã ba.

HAD sẽ được thử nghiệm nội bộ từ ngày 16/11 và dự kiến phát hành rộng rãi vào tháng 12 tới.

LG ra mắt màn hình 2K OLED 480Hz với giá 1000 USD

Previous article

Tính năng nói chuyện qua video của ChatGPT tiến gần tới ngày ra mắt rộng rãi

Next article

Comments

Comments are closed.