Vượt qua những lùm xùm về vụ rò rỉ trước đó, bom tấn Hàn Quốc Squid Game 2 đã có màn tái xuất ngoạn mục với mùa mới, đồng thời thiết lập kỷ lục lượt xem mới cho nền tảng Netflix.
Theo thông cáo báo chí chính thức, chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, Squid Game mùa 2 đã cán mốc 68 triệu lượt xem, trở thành chương trình có lượt xem cao nhất trong tuần đầu tiên phát hành trên Netflix. Bộ phim cũng thống trị bảng xếp hạng tại 92 quốc gia với tổng cộng 487,6 triệu giờ xem.
Squid Game 2 lập kỷ lục về lượt xem trên Netflix
Không chỉ dừng lại ở đó, Squid Game mùa 2 còn lập kỷ lục là chương trình không nói tiếng Anh nhanh nhất lọt vào danh sách “Phổ biến nhất” của Netflix. Chỉ sau vài ngày ra mắt, bộ phim đã leo lên vị trí thứ 7 trong danh sách này, vốn được tính toán dựa trên lượt xem trong 91 ngày đầu tiên. Thành tích này càng ấn tượng hơn khi so sánh với “Lupin: Phần 2”, chương trình hiện đang giữ vị trí thứ 6 với 68,4 triệu lượt xem.
Với sức hút mạnh mẽ này, Squid Game 2 hoàn toàn có khả năng soán ngôi mùa 1 (265,2 triệu lượt xem và hơn 2,2 tỷ giờ xem) để trở thành chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix. Kỷ lục 68 triệu lượt xem cũng giúp Squid Game mùa 2 vượt qua “Wednesday” (50,1 triệu lượt xem) – chương trình từng giữ kỷ lục này vào năm 2022.
Sự trở lại của Squid Game mùa 2 cũng đã kéo theo sự tăng trưởng lượt xem của mùa 1. Trong tuần 23-29 tháng 12, Squid Game mùa 1 xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng phim truyền hình không nói tiếng Anh với 8,1 triệu lượt xem và 67,1 triệu giờ xem, xếp sau mùa 2 và mini-series “La Palma” (12,2 triệu lượt xem, 37,4 triệu giờ xem).
Ra mắt năm 2021, Squid Game của đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã tạo nên cơn sốt toàn cầu với cốt truyện xoay quanh trò chơi sinh tồn chết chóc. Mùa 2 tiếp tục theo chân Seong Gi-hun (Lee Jung-jae) trong hành trình tìm kiếm kẻ đứng đầu bí ẩn (Front Man) và phá hủy trò chơi tàn bạo này.
Song song với việc phát hành phim, Netflix cũng đang triển khai nhiều dự án ăn theo, bao gồm chương trình thực tế “Squid Game: The Challenge”, trải nghiệm thực tế ảo “Squid Game: The Experience”, trò chơi VR “Squid Game: Virtuals” và trò chơi điện tử “Squid Game: Unleashed” Mùa 3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.
Comments