Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung một lần nữa dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm 2023, qua đó đánh dấu 18 năm liên tiếp giữ vững vị thế số 1 trong thị trường này.
Trong báo cáo của Omdia, Samsung đã đạt được 30,1% thị phần doanh thu trên thị trường TV toàn cầu trong năm 2023. Được biết, thành công này của Samsung phần lớn nhờ vào chiến lược tập trung vào các mẫu TV thuộc phân khúc cao cấp và màn hình lớn. Cụ thể, kể từ khi ra mắt vào năm 2017, dòng TV QLED của Samsung, bao gồm cả mẫu Neo QLED mới nhất, đã vượt qua doanh số 40 triệu chiếc. Samsung cho biết, chỉ riêng năm 2023, doanh số của dòng QLED đã đạt 8,31 triệu chiếc.
Ngoài ra, Samsung cũng duy trì vị trí dẫn đầu ở phân khúc TV cao cấp (có mức giá từ 2.500 USD trở lên và kích thước 75 inch trở lên). Cụ thể, Samsung đã ghi nhận mức thị phần 60,5% về doanh số bán TV có giá trên 2.500 USD, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu với 33,9% thị phần về doanh số bán TV trên 75 inch. Ngoài ra, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu 98 inch, TV trên 90 inch của Samsung cũng duy trì vị trí dẫn đầu với 30,4% thị phần.
SW Yong, chủ tịch kiêm Giám đốc Mảng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics cho biết: “Chúng tôi tự hào được công nhận là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực TV toàn cầu trong 18 năm liên tiếp, một minh chứng cho sự tin tưởng và lòng trung thành lâu dài mà khách hàng của chúng tôi dành cho Samsung. Chúng tôi cam kết trong việc phát triển TV để mang tới chất lượng hình ảnh vượt trội, nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng TV“.
Tại CES 2024 vừa qua, Samsung Electronics cũng đã công bố các dòng TV QLED, MICRO LED, OLED và Lifestyle mới nhất. Bên cạnh việc mang lại chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn, các dòng sản phẩm mới còn cung cấp cho người tiêu dùng các tính năng hỗ trợ AI được bảo mật bởi Samsung Knox, nhấn mạnh việc truyền cảm hứng và tôn vinh phong cách sống cá nhân.