Khi điện thoại gập ra mắt, đã từng có rất nhiều hoài nghi về độ bền cũng như tính thực dụng của công nghệ này. Vào thời điểm Samsung Z Fold thế hệ đầu ra mắt, đã từng có rất nhiều lời chê bai và người dùng cho rằng công nghệ màn hình gập vẫn chưa thể trở thành thực tế.
Tuy nhiên, qua quá trình phát triển, điện thoại gập ngày càng được người dùng yêu thích và chứng tỏ được giá trị của mình. Một khảo sát mới đây từ DSCC – đơn vị agency về màn hình – đã chỉ ra vào quý 3 năm 2021, tổng số lượng màn hình gập xuất xưởng tăng 215% mỗi tháng và 480% mỗi năm.
Nhìn vào bảng số liệu, ta có thể thấy được Samsung chiếm tận 4 cái tên trong top đầu với tổng thị phần lên tới 93%. Huawei cũng góp mặt với 2 cái tên là Huawei Mate X2 4G, Mate X2. Cả thị trường điện thoại gập được dẫn đầu bởi 2 ông lớn là Samsung và Huawei. Tuy nhiên, chỉ có Samsung là bán trên thị trường quốc tế còn Huawei bị ảnh hưởng lệnh cấm từ Mỹ nên chỉ bán trong thị trường nội địa.
DSCC cũng dự đoán rằng, số lượng màn hình gập bán ra sẽ tăng từ 2.4 triệu đơn vị lên 4 triệu đơn vị ngay trong quý 4 của năm 2021. Công ty này còn cho biết thêm, trong năm 2022 số lượng màn hình gập sẽ tăng lên tới tận 20 triệu chiếc, mặc dù con số của năm 2021 chỉ dưới 10 triệu chiếc.
Gần đây Huawei cũng có tin đồng rằng sẽ ra mắt dòng Mate có khả năng gập dọc giống như Galaxy Z Flip 3 và Motorola Rarz 5G. Mẫu điện thoại này được dự kiến ra mắt vào tháng 12 và sẽ có giá rẻ hơn để Huawei gia tăng thị phần điện thoại gập của mình.