realme GT 7 Pro, chiếc điện thoại được trang bị Snapdragon 8 Elite với mức giá hấp dẫn nhất hiện nay, đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc vào đầu tháng này. Dự kiến, thiết bị sẽ được giới thiệu trên thị trường quốc tế vào ngày 26/11.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của GT 7 Pro là viên pin dung lượng lớn, vượt trội so với các dòng điện thoại Snapdragon 8 Elite khác trên thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, thông tin mới đây cho thấy phiên bản quốc tế của GT 7 Pro sẽ có dung lượng pin thấp hơn so với bản nội địa.
Cụ thể, realme xác nhận GT 7 Pro bản quốc tế (bao gồm thị trường Ấn Độ) sẽ được trang bị pin 5.800mAh, thấp hơn đáng kể so với con số 6.500mAh của phiên bản Trung Quốc. Dù vậy, cả hai phiên bản đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 120W.
realme GT 7 Pro và iQOO 13 quốc tế đều có viên pin bé hơn bản nội địa Trung Quốc
Hiện tượng này không chỉ xảy ra với realme GT 7 Pro. iQOO 13, ra mắt tại Trung Quốc tháng trước với pin 6.150mAh, cũng sẽ có phiên bản Ấn Độ với dung lượng pin thấp hơn (6.000mAh).
Cả realme và iQOO đều chưa đưa ra lý giải chính thức về sự khác biệt này. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng việc giảm dung lượng pin có thể giúp giảm trọng lượng thiết bị, qua đó phù hợp hơn với thị hiếu người dùng quốc tế. iQOO 13 bản Trung Quốc có trọng lượng từ 207 – 212 gram, trong khi realme GT 7 Pro nặng 223 gram. Giảm dung lượng pin có thể giúp trọng lượng phiên bản quốc tế xuống dưới 200 gram.
Bên cạnh đó, sự khác biệt về dung lượng pin giữa các phiên bản cũng có thể đến từ các yếu tố như sở thích và nhu cầu sử dụng của người dùng ở các thị trường khác nhau có thể khác nhau, dẫn đến sự điều chỉnh về dung lượng pin. Ngoài ra còn do các quy định, tiêu chuẩn về an toàn và chứng nhận tại mỗi quốc gia/khu vực có thể ảnh hưởng đến thiết kế và thông số kỹ thuật của pin. Cuối cùng, sự khác biệt về nguồn cung ứng linh kiện và hậu cần cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc điều chỉnh dung lượng pin.
Việc realme GT 7 Pro bản quốc tế có dung lượng pin thấp hơn so với bản Trung Quốc chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Liệu đây có phải là một chiến lược hợp lý để tối ưu sản phẩm cho thị trường quốc tế hay không, câu trả lời sẽ phụ thuộc vào phản ứng của người tiêu dùng trong thời gian tới.
Theo Gizmochina
Comments