AITin tức

OpenAI ra mắt gói ChatGPT giá rẻ tại Indonesia, Việt Nam có thể là điểm đến tiếp theo

0

OpenAI đã chính thức triển khai gói đăng ký giá rẻ có tên lầ ChatGPT Go tại thị trường Indonesia. Đây là quốc gia thứ hai tại châu Á có gói dịch vụ này sau Ấn Độ. Việc OpenAI mở rộng sang các thị trường đông dân cho thấy khả năng Việt Nam có thể là điểm đến tiếp theo. Hiện tại, Việt Nam đang nằm trong top 10 quốc gia đông dân nhất châu Á, đây là một yếu tố khiến Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng. Nếu được áp dụng, mức phí dự kiến tại Việt Nam có thể là khoảng 120.000 VNĐ/tháng, tương đương với mức giá 4,5 USD (75.000 Rp) tại Indonesia.

ChatGPT Go là gì?

ChatGPT Go là một gói đăng ký tầm trung, nằm giữa phiên bản miễn phí và gói cao cấp ChatGPT Plus (giá 20 USD/tháng). Gói này cung cấp cho người dùng giới hạn sử dụng cao hơn gấp 10 lần so với bản miễn phí cho các tác vụ như gửi câu hỏi, tạo hình ảnh và tải lên tệp tin. Theo Trưởng bộ phận ChatGPT, Nick Turley, gói Go cũng cho phép ChatGPT ghi nhớ các cuộc trò chuyện trước đó tốt hơn, mang lại các phản hồi được cá nhân hóa hơn theo thời gian. Ông cũng cho biết, kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, số lượng người đăng ký trả phí đã tăng hơn gấp đôi.

Các tính năng chính của gói đăng ký ChatGPT Go bao gồm:

  • Quyền truy cập mở rộng vào mô hình GPT-5.
  • Tăng giới hạn tạo hình ảnh và tải tệp lên.
  • Tăng giới hạn sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu nâng cao.
  • Bộ nhớ dài hơn để có các phản hồi phù hợp với ngữ cảnh hơn.
  • Quyền truy cập vào các tính năng như Projects, Tasks và khả năng tạo/chỉnh sửa các GPT tùy chỉnh.

Động thái này đặt OpenAI vào một cuộc cạnh tranh trực tiếp với Google, công ty này cũng vừa ra mắt gói đăng ký AI Plus với mức giá tương tự tại Indonesia vào đầu tháng này. Gói của Google cung cấp quyền truy cập vào chatbot Gemini 2.5 Pro, các công cụ sáng tạo hình ảnh và video, tích hợp Gemini vào Gmail, Docs, Sheets, cùng với 200GB dung lượng lưu trữ đám mây.

Việc cả hai gã khổng lồ công nghệ cùng tung ra các gói AI giá rẻ tại các thị trường đông dân như Indonesia cho thấy một cuộc cạnh tranh gay gắt nhằm thu hút thêm đối tượng người dùng thông qua các sản phẩm AI dễ tiếp cận hơn.

Chênh lệch 4,5 triệu đồng, Xiaomi 15T Pro khác biệt những gì so với Xiaomi 15T?

Previous article

Samsung sắp mang tính năng gõ mặt lưng lên One UI 8.5

Next article

Comments