AITin tức

OpenAI không loại trừ khả năng hiển thị quảng cáo trên ChatGPT

0

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, người đứng đầu ChatGPT đã lần đầu bỏ ngỏ khả năng nền tảng trí tuệ nhân tạo này sẽ có quảng cáo trong tương lai. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng nếu điều này xảy ra, chúng phải được thực hiện một cách chừng mực và tinh tế để không ảnh hưởng đến trải nghiệm cốt lõi của người dùng.

OpenAI sẽ không đưa ra tuyên bố cực đoan

Trao đổi với trang tin The Verge, ông Nick Turley, Giám đốc phụ trách ChatGPT, đã được hỏi về khả năng chatbot AI này sẽ có quảng cáo trong tương lai. Dù tỏ ra thận trọng, ông Turley cho biết sẽ không loại trừ hoàn toàn khả năng này.

“Tôi đã đủ khiêm tốn để không đưa ra những tuyên bố điên rồ, cực đoan, dài hạn cho một câu hỏi như vậy. Bởi lẽ có thể tồn tại một thị trường nhất định nơi người dùng không sẵn sàng trả tiền cho chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn muốn cung cấp những gì tốt nhất và mới nhất. Đó có thể là lúc để xem xét các hình thức kiếm tiền gián tiếp khác”, ông Turley giải thích.

Ông cũng nói thêm rằng nếu OpenAI quyết định triển khai quảng cáo, họ sẽ phải thực hiện một cách rất, rất cẩn thận và có chủ ý. Theo ông, điều làm nên sự kỳ diệu của ChatGPT là việc bạn nhận được câu trả lời tốt nhất cho mình mà không có bên liên quan nào khác xen vào giữa.

Dù vậy, Giám đốc phụ trách ChatGPT cũng gợi ý rằng nếu quảng cáo xuất hiện trên các sản phẩm của OpenAI, chúng có thể sẽ được áp dụng cho các dịch vụ khác thay vì chatbot nổi tiếng nhất thế giới này. “Chúng tôi sẽ xây dựng các sản phẩm khác, và những sản phẩm đó có thể có các khía cạnh khác nhau. Có lẽ ChatGPT không phải là một sản phẩm phù hợp với quảng cáo vì nó phụ thuộc sâu sắc vào mục tiêu của người dùng”, ông nhận định.

Quảng cáo hay các gói thuê bao đắt đỏ hơn?

Những bình luận của ông Nick Turley làm dấy lên một cuộc tranh luận về tương lai của các mô hình AI khi chấp nhận quảng cáo hay đối mặt với việc các tính năng tốt nhất bị khóa sau những gói thuê bao ngày càng đắt đỏ.

Hiện tại, ChatGPT đã có sự khác biệt rõ rệt về khả năng giữa phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí ChatGPT Plus (20 USD/tháng). Gần đây, OpenAI còn bắt đầu triển khai tính năng kết nối với Gmail, nhưng các khả năng tốt nhất lại bị giới hạn trong gói ChatGPT Pro với mức phí lên tới 200 USD/tháng.

Hiện tại, xu hướng này cũng đang diễn ra ở các công ty công nghệ lớn khác. Google đã cung cấp các gói đăng ký AI cao cấp để mở khóa những tính năng Gemini tốt nhất trên các dòng điện thoại Pixel sau một năm sử dụng miễn phí.

Việc các công ty AI ngày càng phụ thuộc vào các gói thuê bao cao cấp để tạo doanh thu đang làm dấy lên lo ngại về một tương lai nơi công nghệ AI tiên tiến nhất chỉ dành cho những người sẵn sàng trả phí. Điều này khiến một bộ phận người dùng cho rằng một mô hình có quảng cáo nhưng miễn phí và đầy đủ tính năng sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn so với việc phải trả một khoản phí lớn hàng tháng.

Samsung lần đầu mở bán Galaxy Z Fold và Z Flip “hàng lướt” chính hãng

Previous article

Xiaomi ra mắt ấm đun nước Mijia 3 Pro dung tích 2L, công suất 1800W, điều khiển qua app, giá chưa đến 1 triệu

Next article

Comments

Comments are closed.