Tin tức

Những thương hiệu điện thoại phổ biến nhất năm 2023

0

Mới đây, chuyên trang JohnsPhones đã tổng hợp số liệu từ các công ty phân tích như Omdia, CanalysStatCounter để làm báo cáo về những thương hiệu điện thoại phổ biến nhất năm 2023. Trong báo cáo, Apple là thương hiệu phổ biến nhất với 29,64% thị phần toàn cầu, tiếp theo là Samsung với 24,68% thị phần.

Những thương hiệu điện thoại phổ biến nhất năm 2023

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2023, Apple và Samsung là hai thương hiệu phổ biến nhất đã chiếm hơn 54% thị phần điện thoại toàn cầu. Trong đó, Apple dẫn đầu với 29,64% thị phần, còn Samsung đứng vị trí thứ hai với 24,68% thị phần toàn cầu. Sự thống trị của thương hiệu này còn mở rộng khi cả 3 mẫu máy là iPhone 14 Pro Max, 14 Pro, 14 và 13 thường đều chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách máy bán chạy nhất nửa đầu năm qua.

Xếp sau các mẫu smartphone của Apple chính là Galaxy A14 LTE với khoảng 12.4 triệu thiết bị được bán ra, cao nhất trong danh sách điện thoại thông minh của Samsung. Các thứ hạng sau đó hầu hết thuộc về thương hiệu này, bao gồm Galaxy S23 Ultra, Galaxy A14 5G, Galaxy A54 5G và Galaxy A34 5G. 

Xét về mặt khu vực, JohnsPhones cho biết Apple có thị phần lớn nhất tại 29 quốc gia, bao gồm Úc (61,42%), Nhật Bản (70,23%) và Mỹ (56,64%). Mặt khác, Samsung chiếm vị trí dẫn đầu tại 26 quốc gia, bao gồm Israel (49,35%), Mexico (23,85%), Ba Lan (33,75%) và Hàn Quốc (67,72%). Vị trí thứ ba thuộc về Xiaomi khi thương hiệu này chiếm thị phần lớn nhất tại Hy Lạp, Tây Ban Nha và Ấn Độ. Đặc biệt ở Hy Lạp, thiết bị của hãng này chiếm 35,29% thị phần.

Trong khi đó, các thương hiệu như TECNO, Infinix và OPPO đang chiếm thị phần ở Châu Phi và một số khu vực ở Châu Á. Theo Gizchina, những thương hiệu này đều ra mắt các mẫu smartphone dựa theo thu nhập và sở thích cho từng khu vực. Ví dụ, TECNO đang thống trị các thị trường như Uganda và Cộng hòa Dân chủ Congo. Đối với OPPO, thương hiệu này đang dẫn đầu thị phần ở Indonesia và Philippines.

Dự đoán những thay đổi của thị trường điện thoại trong năm 2024

Theo các nhà phân tích, thị trường điện thoại toàn cầu trong Quý 4/2023 sẽ tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái khi các thương Trung Quốc đã ra mắt nhiều sản phẩm mới trong Quý 4. Thị trường điện thoại toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định vào năm 2024 với mức tăng trưởng dự kiến là 3,8%. Đáng chú ý, các công ty đạt mức tăng trưởng hàng năm hai con số trong năm 2023 chủ yếu đến từ Trung Quốc (bao gồm Huawei, HONOR, Transsion và Motorola). Bên cạnh đó, sự hồi sinh của Huawei cùng dòng Mate60 mới đã khiến phân khúc điện thoại cận cao cấp sôi động hơn. Điều này đã góp phần khiến doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024.

Ngoài ra, thị trường điện thoại gập cũng được kỳ vọng là sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2024. Trang Gizchina cho biết, mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu giảm nhẹ trong quý 2 năm 2023, nhưng thị trường điện thoại gập vẫn chứng kiến ​​mức tăng trưởng 10%. Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại gập sẽ vượt qua 100 triệu chiếc vào năm 2027.

Theo: Gizchina

Galaxy S23 Ultra lỗi S Pen, loạn cảm ứng khi dùng ốp có MagSafe: thực tế ra sao?

Previous article

Toàn bộ những điểm mới trên Android 14 QPR2 Beta 3

Next article