Tin tức

Nhu cầu iPhone 16 giảm, Apple Intelligence được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số

0

Mặc dù nhu cầu nâng cấp lên iPhone 16 có phần chững lại, Apple vẫn duy trì vị thế thống trị trong thị trường thanh thiếu niên Mỹ, với tỷ lệ sở hữu iPhone cao và sự quan tâm ngày càng tăng đối với Apple Intelligence.

Khảo sát nhu cầu về iPhone 16 series

Theo khảo sát mùa thu 2024 của Piper Sandler, với hơn 13.500 thanh thiếu niên tham gia từ 47 tiểu bang trên khắp nước Mỹ, 87% cho biết họ đang sở hữu một chiếc iPhone và 88% dự định chiếc smartphone tiếp theo của họ vẫn sẽ là iPhone. Tuy nhiên, chỉ có 22% người được hỏi có kế hoạch nâng cấp lên iPhone 16 trong mùa thu hoặc mùa đông này, giảm nhẹ so với con số 23% của iPhone 15 vào cùng kỳ năm ngoái và 24% của iPhone 14 năm 2022.

Dữ liệu này cho thấy xu hướng người dùng trẻ tuổi đang có xu hướng giữ điện thoại lâu hơn trước khi nâng cấp. Độ tuổi trung bình của một chiếc iPhone hiện tại đã là 3 thế hệ so với iPhone 16, trong khi con số này chỉ là 2.5 thế hệ cách đây 2 năm.

iPhone 16 Plus

Apple Intelligence có phải cứu cánh cho doanh số iPhone?

Mặc dù nhu cầu nâng cấp iPhone 16 giảm nhẹ, Apple Intelligence được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy doanh số trong tương lai. Gần 30% thanh thiếu niên được khảo sát cho biết họ có kế hoạch nâng cấp thiết bị để trải nghiệm Apple Intelligence, từ đó cho thấy tiềm năng to lớn của bộ công cụ AI này.

Bên cạnh iPhone, các sản phẩm khác của Apple vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ với giới trẻ Mỹ. AirPods tiếp tục là sản phẩm giàu sức hút với 70% người được hỏi sở hữu và 25% dự định mua mới trong 6 tháng tới. Tỷ lệ sở hữu iPad và Apple Watch cũng ở mức cao, với hơn 30% cho mỗi sản phẩm.

Tuy nhiên, Apple TV+ dường như chưa tạo được sức hút đáng kể, khi chỉ có 10% thanh thiếu niên sử dụng dịch vụ này và thời gian họ dành cho Apple TV+ chỉ chiếm khoảng 1% tổng thời gian tiêu thụ nội dung media. Trong khi đó, Apple Music vẫn duy trì được lượng người dùng ổn định với khoảng 1/3 người được hỏi cho biết họ sử dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này.

Mặc dù nhu cầu nâng cấp iPhone 16 trong giới trẻ Mỹ có phần chững lại, Apple vẫn nắm giữ vị trí vững chắc trong thị trường này. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với Apple Intelligence và sức hút của các sản phẩm khác cho thấy tiềm năng tăng trưởng của Apple trong tương lai.

Theo Macrumors

MacBook Pro M4 chưa ra mắt đã bị bán trên chợ đen ở Nga với giá 184 triệu đồng

Previous article

Galaxy S25 series lộ hình ảnh thực tế màn hình với viền mỏng ấn tượng

Next article