Tin tức

Sony đang dần trở lại mảng Smartphone

    0

    Khi thế giới đang chứng kiến sự phát triển lớn mạnh của các hãng điện thoại Trung Quốc thì các “ông vua một thời” như Blackberry, HTC, Nokia đang gặp rất nhiều khó khăn. Gần đây nhất, LG đã tuyên bố đống cửa mảng smartphone. Tuy nhiên, Sony dường như là một ngoại lệ đặc biệt. Theo Android Authority, Sony đang trở lại với những thành công trong mảng smartphone.

    Công bố về lợi nhuận của Sony

    Mảng di động của Sony đã có lãi sau nhiều năm

    Mảng di động của Sony đã công bố lợi nhuận đầu tiên trong 5 năm liên tục thua lỗ vào quý I/2021, con số Sony báo cáo là 254 triệu USD. Công ty đã đạt được kỳ tích này bằng cách cắt giảm chi phí sản xuất và tăng giá bán trung bình của thiết bị cầm tay của mình. Có thể thấy rõ khi Sony đưa ra mức giá cao 1.299 USD cho chiếc flagship Xperia 1 III mới nhất của mình. Tuy nhiên, đây không phải là một bức tranh hoàn toàn màu hồng cho Sony. Công ty đang bán ít điện thoại thông minh hơn bất kỳ thời điểm nào trong thập kỷ qua. Chỉ có 2,9 triệu chiếc được bán trong suốt năm 2020 so với mức đỉnh 39,1 triệu chiếc vào năm 2014. Dẫu sao, đây cũng là một tín hiệu đáng vui mừng cho Sony.

    Sony và sự tin tưởng vào thị trường ngách của họ

    Theo Android Authority, việc Sony chọn phát triển những thiết bị thú vị, độc đáo và hướng tới thị trường ngách chính là lý do giúp hãng tồn tại. Robert Triggs, tác giả bài viết trên Android Authority chia sẻ.

    “Sony đã khiến tôi tin tưởng vào việc có thể tạo ra những chiếc điện thoại tuyệt vời mà không cần thu hút mọi người”, 

    Từ các số liệu kinh doanh của Sony cho thấy hãng không sản xuất điện thoại cho những người dùng phổ thông. Nhưng hãy nhìn vào lợi nhuận của họ, nó đang tăng trưởng dương, chứng tỏ họ có vẻ đang đi đúng hướng. Sony cho ra đời những chiếc flagship với màn hình OLED chất lượng, máy ảnh được nâng cấp nhiều và công nghệ âm thanh tốt nhất của mình, Sony chứng tỏ rằng họ có thể tồn tại trong thị trường điện thoại khốc liệt bằng cách phục vụ cho những khách hàng trung thành của họ.

    Blackberry là một trong những minh chứng cho việc tạo ra một thị trường ngách là không hề dễ dàng

    Thất bại của LG, Blackberry và các hãng khác đã chứng minh việc tạo ra một thị trường ngách bền vững không phải là chuyện dễ dàng. Đặc biệt là khi các thương hiệu này luôn phải chạy đua với điện thoại giá rẻ cấu hình cao của Trung Quốc.

    Sony làm chúng ta hi vọng rằng những chiếc điện thoại thông minh rồi sẽ quay trở lại thời kỳ mà những thương hiệu nổi bật nhờ những điểm riêng biệt, và một hãng điện thoại có thể tạo ra những sản phẩm tốt mà không cần thu hút tất cả người dùng.

    Nguồn: AndroidAuthority

    More in Tin tức

    You may also like