Tin tức

Nhiều người dùng trả lại Apple Vision Pro, đây là những lý do

0

The Verge dẫn các nguồn tin cho biết, nhiều chủ sở hữu Apple Vision Pro sẽ bắt đầu trả lại sản phẩm này trong vài ngày qua. Sở dĩ người dùng có thể làm được điều này là do chính sách hoàn trả trong 14 ngày của Apple.

Tại thị trường Mỹ, người dùng có thể hoàn trả tất cả các sản phẩm của Apple trong 14 ngày, bao gồm cả Vision Pro trị giá 3.500 USD. Đối với người dùng đã mua Vision Pro trực tuyến hoặc tại cửa hàng bán lẻ từ ngày 2 tháng 2, thời hạn trả lại 2 tuần sẽ kết thúc vào ngày 16 tháng 2 tới.

Sự thoải mái là một trong những lý do được trích dẫn nhiều nhất cho xu hướng hoàn trả này. Đa số người dùng nói rằng, Vision Pro khiến họ đau đầu và gây say tàu xe. Ngoài ra, trọng lượng nặng tập trung về phía trước là một lý do khác. Parker Ortolani, Giám đốc Sản phẩm của The Verge, cho rằng, việc sử dụng thiết bị này dẫn đến vỡ mạch máu trong mắt. Trên Threads, người dùng parkerortolani cho biết, anh bị nổi đỏ trong mắt khi sử dụng Vision Pro.

Tuy nhiên trên thực tế, tình trạng nổi đỏ trong mắt khi sử dụng các sản phẩm VR/AR đã xuất hiện từ nhiều năm trước.

“Dù quá trình sử dụng thực sự kỳ diệu, nhưng nó quá khó chịu để đeo ngay cả trong thời gian ngắn cả do trọng lượng và thiết kế dây đeo. Tôi muốn sử dụng nó, nhưng sợ phải đeo nó”, một người khác cũng đăng bài về việc trả lại thiết bị nói.

Ngoài phần cứng, người dùng Vision Pro cũng có nhiều lý do khác để trả lại thiết bị cho Apple. Khiếu nại phổ biến nhất là Vision Pro không đạt được hiệu suất cao so với giá thành. Một người dùng lưu ý trên Threads rằng, việc nhìn vào màn hình Figma khiến họ cảm thấy chóng mặt, đồng thời thiết bị cũng không thể áp dụng cho công việc của họ. Một kỹ sư khác đã viết trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng “trải nghiệm mã hóa không thuyết phục được anh ta, thậm chí còn gây đau đầu.

Một người dùng Reddit khác viết, nếu họ không dùng Vision Pro để làm việc, giải trí cũng là phương án tốt, tuy nhiên vấn đề là số lượng trò chơi không đủ.

Vision Pro được hãng định vị là “máy tính không gian”, tuy nhiên người dùng lại coi nó là một thiết bị AR/VR chuyên dụng đầu tiên của Apple. Đây là một sản phẩm hoàn toàn mới, do đó việc người dùng cảm thấy không phù hợp là hoàn toàn có thể được dự đoán từ trước. Nếu đã mua một chiếc Vision Pro và không thấy nó xứng đáng với giá mua, Apple sẽ cho phép người dùng hoàn trả. Việc hoàn trả cũng áp dụng cho các phụ kiện như Vision Pro Travel Case 200 USD.

Dựa trên báo cáo từ những người đã trả lại thiết bị, đây là một quá trình liền mạch tại một địa điểm bán lẻ của Apple. Trong một số trường hợp, nhân viên của Apple sẽ hỏi một số câu hỏi về lý do trả lại, nhưng Apple không từ chối trả lại trong khoảng thời gian 14 ngày.

Sản phẩm trả lại phải ở trong tình trạng ban đầu với các bộ phận, phụ kiện và bao bì ban đầu. Việc hoàn trả có thể được thực hiện tại Apple Store hoặc có thể được bắt đầu trực tuyến thông qua các kênh hỗ trợ của Apple.

Đánh giá thời lượng pin thực tế của Samsung Galaxy S24 Ultra khi dùng Android Auto

Previous article

Apple phát hành iOS 17.4 Public Beta 3 dành cho người dùng

Next article