Theo Bloomberg, Apple đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng Apple Store mới tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong giai đoạn từ năm 2023-2027. Tuy nhiên, đáng chú ý là trong bản kế hoạch được Apple đưa ra, Việt Nam không có tên trong danh sách các quốc gia mở Apple Store dù Táo Khuyết dự định khai trương thêm 15 cửa hàng tại khu vực này.
Chiến dịch sắp tới của Apple chủ yếu nhằm phủ sóng rộng rãi hơn ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là khu vực đã mang lại khoảng 130 tỷ USD doanh thu, chiếm 1/3 tổng doanh thu của Apple vào năm ngoái, đáng chú ý nhất trong đó là thị trường Ấn Độ. Vì thế, Apple đã mở 2 cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này vào tháng 4 vừa qua, đồng thời đề xuất mở thêm 3 cửa hàng trong 4 năm tới. Ngoài Ấn Độ, Malaysia cũng là một thị trường tiềm năng mới được Apple để mắt khi hãng đã lên kế hoạch để mở cửa hàng Apple Store đầu tiên trong năm nay.
Ba quốc gia Châu Á khác được Apple quan tâm trong chiến dịch lần này là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ở Trung Quốc, Apple dự kiến sẽ mở thêm 7 cửa hàng mới và tu sửa lại 2 cửa hàng đã có dấu hiệu xuống cấp. Trong khi đó ở Hàn Quốc, sẽ có thêm 2 cửa hàng mới được mở, nâng tổng số Apple Store tại xứ sở Kim Chi lên 7 cửa hàng. Hàn Quốc được coi là một thị trường quan trọng của Apple khi đây là quê hương của Samsung, đối thủ chính của iPhone. Ở Nhật Bản, Apple sẽ mở thêm 2 cửa hàng mới, di dời vị trí 1 cửa hàng và tu sửa lại 2 cửa hàng.
Apple Store
Theo Bloomberg
Comments