Theo GizChina, Xiaomi dự kiến sẽ giới thiệu MIUI 14 cùng dòng Mi 13 series vào cuối năm nay. Phiên bản phần mềm lớn tiếp theo của Xiaomi được cho là sẽ có rất nhiều nâng cấp về khả năng cá nhân hoá cho người dùng từ màn hình khoá cho đến các thư mục hệ thống. Đặc biệt hơn, MIUI 14 có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trên các ứng dụng mặc định.
Dự kiến, MIUI 14 sẽ tập trung mạnh mẽ hơn về quyền riêng tư, vì thế việc loại bỏ quảng cáo trên các ứng dụng mặc định như Mi Browser hay Mi Video là điều rất cần thiết. Điều này sẽ giúp cho người dùng các mẫu máy giá rẻ sẽ có trải nghiệm liền mạch và mượt mà hơn trong tương lai. Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh mới được cho là sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Xiaomi khi quảng cáo được coi là một khoản doanh thu không nhỏ của nhiều thương hiệu smartphone hiện nay.
Ở phiên bản này, MIUI 14 nhấn mạnh vào việc loại bỏ bloatware và các ứng dụng được cài đặt sẵn. Điều này sẽ giúp cho trải nghiệm của các thiết bị Xiaomi được tối ưu hơn khi các phiên bản trước đây, MIUI có quá nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn trên máy mà người dùng không sử dụng. Thậm chí, MIUI 14 còn được kỳ vọng sẽ có ít ứng dụng mặc định hơn OneUI của các mẫu điện thoại Samsung.
Ngoài hai điều chỉnh đáng kể này, MIUI 14 sẽ có một số cải tiến về tiện ích như cập nhật cho đồng hồ, ứng dụng thời tiết và công cụ lịch. Ngoài ra còn là chế độ chia sẻ giúp tương tác giữa thiết bị di động và màn hình máy tính để bàn dễ dàng hơn.