Tin tức

Đáp trả Google, Microsoft ra mắt Bing Generative Search với nhiều hỗ trợ AI

0

Microsoft vừa chính thức tung ra “Bing Generative Search”, tính năng tương tự khả năng tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI của Google.

Sau giai đoạn thử nghiệm vào tháng 7, Bing Generative Search đã chính thức đến tay tất cả người dùng tại Mỹ vào sáng nay. Cách đơn giản nhất để trải nghiệm tính năng này là tìm kiếm “Bing Generative Search” ngay trên Bing. Microsoft cũng cho biết họ đang triển khai một tùy chọn giúp kích hoạt Bing Generative Search dễ dàng hơn cho “các truy vấn thông tin”.

Microsoft Bing Generative Search

Nhờ sử dụng kết hợp nhiều mô hình AI, Bing Generative Search tổng hợp thông tin từ khắp nơi trên web để tạo ra một bản tóm tắt trả lời cho các truy vấn tìm kiếm. Ví dụ: khi người dùng tìm kiếm “Spaghetti western là gì?”, Bing Generative Search sẽ hiển thị một bản tóm tắt về lịch sử và các ví dụ về thể loại phim này, kèm theo liên kết đến các nguồn thông tin.

Tương tự như tính năng AI Overviews của Google, người dùng có thể chọn bỏ qua các bản tóm tắt do AI tạo để xem kết quả tìm kiếm truyền thống.

Trên thực tế, Bing Generative Search là phiên bản nâng cấp của tính năng trả lời trò chuyện bằng AI ra mắt trên Bing vào tháng 2/2023. Microsoft nhấn mạnh rằng Bing Generative Search sẽ đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng một cách đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, đã có nhiều tranh luận về việc các kết quả tìm kiếm do AI tạo ra đôi khi không chính xác.

AI Overviews của Google từng gây xôn xao khi gợi ý sử dụng keo dán để cố định lớp phô mai trên pizza. Arc Search lại khẳng định với một phóng viên rằng ngón chân bị đứt sẽ mọc lại. Genspark đề xuất một số vũ khí có thể dùng để giết người. Còn Perplexity thì sao chép nội dung từ các trang như CNBC, Bloomberg và Forbes mà không ghi nguồn.

Ảnh: Microsoft

Các bản tóm tắt do AI tạo ra có nguy cơ “ăn cắp” lượng truy cập vào các trang web mà chúng lấy thông tin. Thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng AI Overviews của Google có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khoảng 25% lưu lượng truy cập của các nhà xuất bản vì nó làm giảm sự chú ý đến các liên kết bài viết.

Vào tháng 7, Microsoft đã cam kết sẽ “xem xét kỹ lưỡng tác động của tìm kiếm tạo sinh đến lưu lượng truy cập của các nhà xuất bản” và cho biết họ có dữ liệu sơ bộ cho thấy Bing Generative Search “duy trì số lần nhấp vào các trang web”. Tuy nhiên, công ty chưa công bố thêm thông tin mới về nghiên cứu này.

Tất nhiên, bất kỳ thay đổi nào trên Bing cũng sẽ có tác động ít hơn so với các động thái của Google, do Google đang chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường tìm kiếm. Theo Statista, tính đến tháng 9/2024, Google vẫn đang nắm giữ 81,95% thị phần tìm kiếm toàn cầu, trong khi Bing chỉ chiếm 10,51%.

Theo TechCrunch

Copilot trên Windows 11 lột xác: Đọc màn hình, tư duy sâu và giao tiếp bằng giọng nói

Previous article

Cháy nhà máy ở Ấn Độ, lượng iPhone 14 và iPhone 15 có thể sụt giảm tới 1,5 triệu máy

Next article