Từng là đối thủ đáng gờm của Xiaomi tại thị trường nội địa, Meizu đã trải qua giai đoạn thoái trào đáng tiếc. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Dreamsmart Group, được hậu thuẫn bởi tập đoàn Geely, Meizu đã có màn tái xuất ngoạn mục, khẳng định vị thế trên trường quốc tế.
Meizu phủ sóng tới 30 thị trường chỉ sau một năm trở lại
Chỉ sau một năm trở lại, Meizu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với việc thâm nhập thành công 30 thị trường toàn cầu. Thông tin này được chính ông Gu Binbin, giám đốc điều hành Dreamsmart kiêm người đứng đầu hoạt động quốc tế của Meizu, chia sẻ trong cuộc trao đổi với trang GSMArena. Ông Gu bày tỏ sự lạc quan về tương lai của thương hiệu và cho biết Dreamsmart đang đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển, sản xuất và phân phối sản phẩm cho Meizu.

Chiến lược hiện tại của Meizu tập trung vào phân khúc tầm trung ở thị trường nước ngoài, với kế hoạch mở rộng sang các dòng sản phẩm khác trong tương lai. Ban đầu, Meizu sẽ tập trung vào bán hàng trực tuyến, sau đó sẽ hợp tác với các nhà bán lẻ để mở rộng kênh phân phối ngoại tuyến. Đông Nam Á, Trung và Đông Âu, và Mỹ Latinh là những khu vực tiếp theo Meizu nhắm đến trong kế hoạch mở rộng thị trường.

Tại Trung Quốc, Meizu cung cấp đa dạng sản phẩm từ 100 đến 700 USD (khoảng từ 2,5 triệu đồng đến 17,6 triệu đồng). Tuy nhiên, trên thị trường quốc tế, hãng sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung để tạo chỗ đứng vững chắc.
Đáng chú ý, Meizu dự kiến sẽ ra mắt mẫu flagship mới vào tháng 4 là Meizu 22. Sự trở lại mạnh mẽ này hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho Meizu, một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong làng công nghệ di động thế giới.
Theo: Gizchina, GSMArena
Mời bạn xem các video mới nhất của Vật Vờ Studio ngay tại đây.
Comments