Tin tức

Lượng lớn người dùng không muốn lên Windows 11

0

Theo Neowin đưa tin, hệ điều hành mới nhất của Microsoft chỉ mất 2 tháng để có thêm được 3,4% thị phần, tăng từ 19,7% trong tháng 4 lên đến 23,1% trong tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, Windows 11 vẫn không thể vượt qua được Windows 10 21H1, qua đó chỉ đứng thứ ba trong số những phiên bản Windows phổ biến nhất hiện nay.

Thống kê đến từ AdDuplex chỉ ra rằng phiên bản Windows 21H1 chiếm 23,9% (giảm từ 26,4% vào tháng 4/2022), còn  phiên bản 21H2 vẫn giữ vị trí cao nhất với 38,2% thị phần (tăng từ 35% trong tháng 4/2022).  Được biết, Windows 21H2 đã bị Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ vào ngày 10 và buộc nhiều người dùng phải cập nhật phiên bản mới nhất. Tuy nhiên, nhiều người dùng đánh giá Windows 21H2 là một phiên bản có nhiều nâng cấp nhưng lại rất ổn định nên họ quyết định trung thành với phiên bản này. Hơn nữa, không phải thiết bị Windows nào cũng đủ điều kiện để nâng cấp lên các phiên bản cao cấp hơn nên không khó hiểu khi Windows 21H2 vẫn có thị phần cao nhất trong hệ điều hành Windows.

Hiện tại, Windows 11 vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên các phần cứng được hỗ trợ, người dùng vẫn có thể quyết định xem họ muốn sử dụng Windows 10 hay nâng cấp lên Windows 11 mới nhất. Mặt khác, Windows 11 dù đã ra mắt được một thời gian dài nhưng vẫn gặp phải nhiều những lỗi vặt, điều này càng khiến người dùng trở nên rụt rè và không muốn nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất này. Do đó, Microsoft dự kiến sẽ phát hành phiên bản cập nhật lớn thứ hai cho Windows 11 để sửa chữa nhiều thiếu sót trong bản phát hành gốc, từ đó thu hút được nhiều người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows này hơn.

Dưới đây là danh sách thị phần hệ điều hành Windows 11 và 10 trong báo cáo mới nhất từ ​​AdDuplex:

  • Windows 10 21H2: 38,2% (+3,2%).
  • Windows 10 21H1: 23,9% (-2,5%).
  • Windows 11: 23,1% (+ 3,4%).
  • Windows 10 2004: 5,2% (-1,3%).
  • Windows 10 20H2: 3,8% (-2,4%).
  • Các phiên bản Windows 10 khác: 3% (-0,4%).
  • Windows 11 Insiders: 0,8% (+0,1%).

Ra mắt gần 1 năm, Apple vẫn tăng 25% giá iPhone 13 tại Nhật Bản

Previous article

Apple thất bại trong việc phát triển chip 5G độc quyền?

Next article