vivo được cho là đang có kế hoạch hợp nhất các hoạt động kinh doanh với iQOO trong bối cảnh thương hiệu con này đang gặp khó khăn ngay tại Trung Quốc. Nguồn tin từ 36Kr cho biết, ban lãnh đạo của iQOO đang phải đối mặt với tình hình khủng hoảng tài chính và chưa thể có hướng đi để giải quyết tình trạng này.
Theo đề xuất, tập đoàn BBK dự kiến sẽ hợp nhất các hoạt động kinh doanh trực tuyến và kênh phân phối của iQOO với các kênh sẵn có của vivo. Thậm chí, ban lãnh đạo cấp cao cũng đã thảo luận về khả năng loại bỏ các cửa hàng offline và quầy bán hàng độc lập của iQOO. Động thái này có thể sẽ khiến thương hiệu iQOO biến mất trong tương lai và khi đó, iQOO chỉ là một dòng điện thoại nhỏ nằm trong danh mục đầu tư của vivo. Dẫu cho ở thời điểm hiện tại, iQOO và vivo vẫn đang có 2 tệp khách hàng riêng biệt.
Dữ liệu mới nhất từ CINNO Research cho biết, 5 thương hiệu smartphone nội địa hàng đầu tại Trung Quốc đều có mức tăng trưởng âm trong tháng 1, với mức giảm từ 4,2% đến 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, Xiaomi là hãng có mức giảm ít nhất là 4,2%; tiếp theo là OPPO với 13,5%, Honor là 19,2% và Vivo là 23,5%. iQOO đứng ở vị trí thứ 5 cũng ghi nhận sụt giảm, tuy nhiên con số chưa được tiết lộ.
Vào năm 2019, iQOO đã được công nhận là một thương hiệu tách biệt riêng với công ty mẹ vivo khi hãng có nhiều sản phẩm nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng. Các thiết bị của iQOO luôn hướng đến phân khúc tầm trung và cao cấp với mức giá hấp dẫn. Điển hình là iQOO 10 Pro với cấu hình cao, sạc nhanh 200W cùng mức giá cực kỳ cạnh tranh đã được nhiều chuyên gia công nghệ và người dùng đánh giá cao. Đầu năm 2023, iQOO tiếp tục trình làng iQOO 11 series với điểm nhấn là con chip Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dòng flagship cuối cùng mà iQOO cho ra mắt.
Comments