Tin tức

iPhone chiếm gần 50% kim ngạch nhập khẩu điện thoại năm 2022 tại Việt Nam

0

Tại Việt Nam, iPhone luôn là dòng điện thoại nhận được sự quan tâm cũng như sức mua lớn từ người dùng. Bằng chứng, chúng chiếm gần 50% tổng kim ngạch nhập khẩu điện thoại nguyên chiếc trong năm 2022.

Kết quả này được trích dẫn từ Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2022 của Bộ Công thương. Theo đó, lượng thiết bị nhập khẩu vào nước ta đạt trị giá trên 3,5 tỷ USD, tăng 10,46% so với năm 2021 và chiếm 16,57% tổng giá trị nhập khẩu nhóm hàng điện thoại và linh kiện.

Kim ngạch nhập khẩu điện thoại vào Việt Nam năm 2022 (đơn vị: triệu USD)

Thương hiệuKim ngạch nhập khẩu
(triệu USD)
Tăng trưởng so với năm 2021
Tổng3.500,4610,46%
Apple1.612,1730,58%
Samsung939,398,81%
OPPO442,363,81%
Xiaomi276,731,30%
vivo112,56-45,55%
Khác117,25-37,56%

Nguồn: Trung tâm Thông tin Thương mại và Công nghiệp

Điện thoại của 4 thương hiệu gồm: Apple, Samsung, OPPO và Xiaomi chiếm tới 93,43% lượng máy nhập khẩu vào Việt Nam. Riêng lượng thiết bị iPhone nhập khẩu đạt 1,61 tỷ USD, tăng 30,58% so với cùng kỳ và chiếm tới 46,05% tổng kim ngạch tại nước ta.

Ba cái tên xếp sau bao gồm Samsung, OPPO và Xiaomi với lần lượt 26,8%, 12,6% và 7,8% tổng kim ngạch nhập khẩu. Đáng chú ý, một số thương hiệu gần như vắng bóng tại Việt Nam như Masstel, Motorola hay Mobell vẫn có mặt trong danh sách này. Bên cạnh đó, mặc dù hiện chỉ kinh doanh Gaming Phone tại Việt Nam, thế nhưng kim ngạch nhập khẩu điện thoại của ASUS vẫn đạt 3,17 triệu USD, tăng hơn 60% so với năm 2021.

Năm 2009, Apple chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của iPhone 3Gs. Mặc dù chưa có cửa hàng Apple Store nào chính thức tại nước ta, thế nhưng người dùng có thể chọn mua iPhone chính hãng một cách dễ dàng thông qua đại lý bán lẻ uỷ quyền (Apple Authorized Reseller) hay các sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada.

Trải nghiệm camera trên Xiaomi 13 tại Đà Lạt: flagship Xiaomi bước ra ánh sáng!

Previous article

Lộ ốp của Galaxy Z Flip5: Màn hình phụ lớn hơn, hình dáng khác hẳn

Next article

Comments

Comments are closed.