Dòng sản phẩm iPhone 12 đã đạt được một cột mốc quan trọng chưa đầy một năm sau ra mắt với doanh số hơn 100 triệu chiếc. Theo một báo cáo mới từ Counterpoint Research, doanh số bán iPhone 12 đã vượt mốc 100 triệu chiếc vào tháng 4 năm 2021. Nó mất ít hơn hai tháng so với iPhone 11 và gần bằng với iPhone 6 để đạt được con số trên.
Nhiều năm trước, iPhone 6 đại diện cho một chu kỳ siêu khủng đối với doanh số bán iPhone, nhờ thiết kế mới lạ và lớn hơn của iPhone 6s hay iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, iPhone 12 hoàn toàn thể cạnh tranh tốc độ bán với iPhone 6 về doanh số nhờ thiết kế hoàn toàn mới, 5G và một loạt các kích thước và giá cả linh hoạt.
Biểu đồ dưới đây minh họa những tháng kể từ khi ra mắt, dòng sản phẩm iPhone 6, iPhone 11 và iPhone 12 đã vượt qua cột mốc 100 triệu chiếc. Trong đó, iPhone 12 đã vượt qua ranh giới gần như cùng thời điểm với iPhone 6, trong khi ở iPhone 11 thì thua khoảng hai tháng.
Doanh số bán hàng toàn cầu của dòng iPhone 12 đã vượt mốc 100 triệu chiếc vào tháng 4 năm 2021, theo Dịch vụ Market Pulse trên thiết bị di động của Counterpoint Research. Dòng sản phẩm này đã có thể đạt được thành tích này vào tháng thứ bảy sau khi ra mắt, sớm hơn hai tháng so với dòng iPhone 11 và gần giống với dòng iPhone 6 đã giúp Apple đạt được siêu chu kỳ đầu tiên ở đỉnh cao của 4G. sự chuyển tiếp.
Cũng có sự thay đổi về sở thích kiểu máy giữa dòng iPhone 11 và iPhone 12. Người tiêu dùng ưa thích phiên bản cao nhất của dòng iPhone 12 trong bảy tháng đầu tiên sau khi dòng iPhone này ra mắt. Thị phần của phiên bản Pro Max trong doanh số bán iPhone 12 series là 29%, so với 25% của cùng một mẫu iPhone 11 series. Đây cũng là một trong những lý do giúp dòng iPhone 12 đạt doanh thu cao hơn 22% so với dòng iPhone 11 trong 7 tháng đầu ra mắt.
Báo cáo cũng lưu ý rằng, Hoa Kỳ đóng góp vào 40% tổng doanh số iPhone 12 Pro Max toàn cầu tính đến tháng 4.
Apple không báo cáo doanh số bán cho bất kỳ sản phẩm nào của hãng, vì vậy chúng ta sẽ không thể biết chính xác số lượng iPhone mà Apple đã bán. Điều này có nghĩa là chúng tôi phải dựa vào dữ liệu từ các công ty nghiên cứu như Counterpoint, dựa trên những phát hiện của họ về những thứ như khảo sát, kiểm tra chuỗi cung ứng và tính khả dụng của cửa hàng bán lẻ.