Sau khi WhatsApp chính thức có mặt trên iPad, Meta được cho là đang “dồn toàn lực” phát triển ứng dụng Instagram gốc cho máy tính bảng của Apple, dự kiến ra mắt ngay trong năm nay.
Instagram sắp có phiên bản riêng cho iPad
Thông tin này được nhà báo Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ trong bản tin Power On mới nhất. “Tôi được thông báo rằng nhân viên tại Meta đang tích cực thử nghiệm Instagram cho iPad và quá trình phát triển đang tiến triển hết tốc lực. Tôi kỳ vọng nó sẽ được phát hành trong năm nay nếu mọi việc theo kế hoạch”, Gurman viết.

Động thái này diễn ra không lâu sau khi Meta phát hành WhatsApp cho iPad, chấm dứt một trong những sự chờ đợi “khó hiểu” nhất lịch sử App Store. Suốt nhiều năm, người dùng iPad muốn truy cập Instagram phải chấp nhận sử dụng phiên bản dành cho iPhone được phóng to, mang lại trải nghiệm không tối ưu.

Việc Instagram, một ứng dụng cốt lõi trên iPhone và thuộc sở hữu của Meta, lại thiếu vắng phiên bản tối ưu cho iPad từ lâu đã là chủ đề bàn tán. Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là một động thái “dằn mặt” ngầm của CEO Mark Zuckerberg đối với Apple, sau những bất đồng trước đó giữa hai công ty, bao gồm bình luận của Tim Cook về bê bối Cambridge Analytica hay sự cố liên quan đến Onavo khiến Meta từng bị loại khỏi chương trình nhà phát triển của Apple.
9to5Mac cho rằng, quyết định trì hoãn này luôn bị xem là kỳ lạ, bởi lẽ Instagram với bản chất duyệt ảnh và tiêu thụ nội dung đa phương tiện vốn rất phù hợp với màn hình lớn của iPad.
Lý giải cho sự thay đổi vào thời điểm này, Gurman cho rằng một phần nguyên nhân trước đây là do kỹ thuật. “Hình ảnh (trên Instagram) trước đây thường có độ phân giải thấp, điều này sẽ lộ rõ hơn trên màn hình lớn,” ông lưu ý. Tuy nhiên, với lượng người dùng iPad ngày càng tăng, bản thân Instagram cũng đã phát triển để hỗ trợ nội dung độ phân giải cao, video màn hình rộng và các định dạng tiêu thụ nội dung dài hơi hơn.
Bên cạnh đó, áp lực cạnh tranh từ TikTok, vốn đã có mặt trên iPad và không ngừng tăng trưởng, cũng là một yếu tố thúc đẩy. Trong bối cảnh Meta đang tìm cách gia tăng doanh thu từ lượng người dùng hiện tại, việc bỏ qua một nền tảng tiềm năng như iPad không còn là lựa chọn khôn ngoan.
Sau WhatsApp, việc Instagram sớm có mặt trên iPad được xem là bước đi cần thiết của Meta, nhằm mang lại trải nghiệm đầy đủ hơn cho người dùng và đối phó với các đối thủ cạnh tranh.
Theo: 9to5Mac
Mời bạn xem các video mới nhất của Vật Vờ Studio ngay tại đây.
Comments