Mới đây, Instagram đã chính thức ra mắt Edits, một ứng dụng chỉnh sửa video độc lập, được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với CapCut, ứng dụng phổ biến có liên kết với TikTok. Hiện tại, Edits đã có trên cả hai nền tảng iOS và Android hoàn toàn miễn phí.
Ứng dụng Edits của Instagram ra mắt
Được giới thiệu là “ứng dụng sáng tạo video dành cho nhà sáng tạo”, Edits của Instagram cung cấp một bộ công cụ quản lý dự án, theo dõi ghi chú và ý tưởng, cùng với dữ liệu phân tích hiệu suất video. Điểm nổi bật của Edits nằm ở những công cụ chỉnh sửa nâng cao không có trên ứng dụng Instagram gốc, bao gồm tạo hoạt ảnh AI từ hình ảnh tĩnh, thay thế phông xanh và cắt ghép chủ thể.

Theo The Verge, sự tương đồng về tính năng giữa Edits và CapCut, ứng dụng chỉnh sửa video của ByteDance (công ty mẹ TikTok), là điều không thể phủ nhận. Việc Edits được công bố lần đầu trong thời điểm TikTok và CapCut tạm thời bị gỡ khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ càng làm dấy lên nghi vấn về việc Meta (công ty mẹ Instagram) coi CapCut là đối thủ cạnh tranh chính.
Trước đó, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đã thừa nhận sự giống nhau giữa hai ứng dụng nhưng nhấn mạnh trên Threads rằng Edits sẽ hướng đến đối tượng “nhà sáng tạo” nhiều hơn là “người dùng phổ thông”. Ông cũng chia sẻ với Chris Welch của The Verge rằng Edits sẽ “khá khác biệt so với CapCut” với “phạm vi công cụ sáng tạo rộng hơn và có thể là nhóm người dùng nhỏ hơn”.

Instagram cũng hé lộ về các tính năng sẽ được cập nhật trong tương lai cho Edits, bao gồm keyframe, nâng cấp tính năng chỉnh sửa AI và khả năng cộng tác chỉnh sửa video giữa nhiều người dùng. Liệu Edits có thể vượt qua cái bóng của CapCut và tạo nên dấu ấn riêng trong lĩnh vực chỉnh sửa video di động? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào trải nghiệm thực tế và sự đón nhận của cộng đồng người dùng trong thời gian tới.
Theo: The Verge
Comments