Từ trước đến nay, Apple luôn coi trọng quyền riêng tư cũng như dữ liệu cá nhân của người dùng. Trong khi đó, Google lại không được đánh giá cao và thường xuyên gặp những rắc rối liên quan đến việc bảo mật thông tin. Điều này một lần nữa được kiểm chứng khi nghiên cứu mới đây của StockApps cho thấy, Google đang theo dõi nhiều dữ liệu riêng tư của người dùng hơn bất kỳ công ty nào khác.
Theo báo cáo, StockApps đã tiến hành theo dõi 5 công ty lớn, bao gồm Apple, Amazon, Facebook, Google và Twitter. Kết quả cuối cùng cho thấy, Google theo dõi 39 điểm thông tin, trong khi Apple chỉ theo dõi 12. Đáng chú ý, Facebook được cho là chỉ theo dõi 14 điểm dữ liệu, trong khi Amazon theo dõi 23 điểm và Twitter theo dõi 24 điểm. Những dữ liệu này bao gồm vị trí, lịch sử duyệt web, hoạt động trên các website và cả Gmail.
StockApps cho biết: “Hầu hết mọi người không có thời gian và sự kiên nhẫn để đọc các chính sách bảo mật có thể dài vài trang cho mỗi trang web mà họ truy cập. Do đó, người dùng sẽ cho phép Google thu thập tất cả dữ liệu bằng cách đồng ý với các điều khoản của chính sách bảo mật.” Bên cạnh đó, StockApps cũng đánh giá cao Apple trong việc bảo mật dữ liệu cá nhân: “Apple chỉ lưu trữ thông tin cần thiết để duy trì tài khoản của người dùng. Điều này là do trang web của họ không phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo như Google, Twitter và Facebook.”
Tháng 9 năm ngoái, Apple đã hỏi người dùng về việc có muốn bật các quảng cáo được cá nhân hóa trên ứng dụng mặc định của máy hay không. Các nhà phân tích cho biết, tính năng này đã khiến nhiều nền tảng khác như Facebook, Snapchat gặp khó khăn. Ngoài ra, chính phủ Australia mới đây đã phạt Google 40 triệu đô la vì tính năng theo dõi vị trí trên các thiết bị Android.