Vài ngày qua, tình trạng mất tệp tin trên Google Drive đã được rất nhiều người dùng phản ánh trên các nền tảng. Sau đó, chuyên trang Android Authority đã báo cáo với Google về việc khách hàng sử dụng Drive bị mất rất nhiều tệp tin trên nền tảng. Tới bây giờ, Google đã xác định chính xác vấn đề và đang đưa ra các khuyến nghị về những việc cần làm cho đến khi sự cố được khắc phục.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất tệp trên Google Drive
Sau khi thừa nhận sự cố tệp bị thiếu với Google Drive, Google tuyên bố sẽ điều tra thêm về tình trạng trên. Đại diện của nền tảng này xác nhận rằng, vấn đề này là do ứng dụng Google Drive for Desktop.
Google tuyên bố vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người dùng và cho biết họ nên theo dõi các bản cập nhật ngay khi có thêm thông tin. Trong khi gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục điều tra nguyên nhân của vấn đề, hãng đã đưa ra một vài đề xuất để giúp người dùng tránh bị xóa tệp.
Theo Google, người dùng cần lưu ý:
Không nhấp vào “Ngắt kết nối tài khoản” trong Drive cho máy tính
Không xóa hoặc di chuyển thư mục dữ liệu ứng dụng:
- Windows: %USERPROFILE%\AppData\Local\Google\DriveFS
- macOS: ~/Library/Application Support/Google/DriveFS
Tùy chọn: Nếu bạn có dung lượng trên ổ cứng, bạn nên tạo một bản sao của thư mục dữ liệu ứng dụng.
Trước khi vấn đề được giải quyết, một số người dùng Google Drive đã báo cáo sự cố tệp đã xóa của họ trên diễn đàn hỗ trợ của Google. Một người dùng Hàn Quốc cho biết rằng, tài khoản của họ đã hoàn nguyên từ tháng 5/2023, có nghĩa là không thể tìm thấy bất kỳ thứ gì được tải lên hoặc tạo sau ngày đó. Người dùng cũng tuyên bố rằng họ không bao giờ đồng bộ hóa hoặc chia sẻ các tệp và / hoặc ổ đĩa của họ với bất kỳ ai khác.