Tin tức

Google gặp khó: 57% người dùng điện thoại Pixel đang có ý định chuyển sang thương hiệu khác

0

Dù liên tục cải tiến và ra mắt các mẫu điện thoại Pixel mới, Google vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định vị thế trên thị trường smartphone. Theo dữ liệu của Statista Consumer Insights, lượng lớn người dùng Google Pixel đang có ý định chuyển sang các thương hiệu khác, thay vì tiếp tục sử dụng dòng điện thoại này.

Cụ thể, Statista Consumer Insights đã tiến hành khảo sát gần 10.000 người dùng điện thoại thông minh tại Mỹ, một trong hai thị trường lớn nhất của Google. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, 57% người dùng điện thoại Google Pixel cho biết họ đang có dự định chuyển sang một thương hiệu khác. Con số này cao hơn đáng kể so với tỷ lệ người dùng không hài lòng của Apple (34%) và Samsung (34%).

Thêm vào đó, cuộc khảo sát của Statista Consumer Insights cũng tiết lộ những con số đáng thất vọng về tỷ lệ người dùng Google Pixel sẵn sàng gắn bó với thương hiệu này. Số liệu thống kê cho thấy, chỉ 25% người dùng khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng điện thoại Pixel, thấp hơn nhiều so với mức 50% của Apple và 44% của Samsung.

Rõ ràng, Google cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với Apple và Samsung, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường smartphone đang ngày càng bão hòa. Mới đây nhất, Google đã ra mắt Pixel 8a với chip Tensor G3, được tích hợp nhiều tính năng AI như Pixel 8 và Pixel 8 Pro nhưng có mức giá rẻ hơn. Mặc dù vậy, sản phẩm này lại có khá nhiều nhược điểm so với các đối thủ trong cùng phân khúc, bao gồm viền màn hình rất dày, tốc độ sạc chậm.

Trên tay Pixel 8a

Với dòng Pixel 9 tiếp theo, nhiều người dùng kỳ vọng Google sẽ cải tiến nhiều về camera, bao gồm chất lượng ảnh, quay video tốt hơn, cải tiến thuật toán xử lý hình ảnh và trang bị ống kính chất lượng. Ngoài ra, Pixel 9 cũng cần tập trung vào các yếu tố như hiệu năng mạnh hơn, thời lượng pin tốt hơn để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Với những kỳ vọng này, Pixel 9 hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích mạnh mẽ cho Google trong thị trường smartphone. Tuy nhiên, để biến những kỳ vọng này thành hiện thực, hãng cần có chiến lược marketing hiệu quả và lắng nghe phản hồi của người dùng để chiếm được nhiều thị phần.

iOS 18 cuối cùng cũng có Game Mode, nhưng nó thực sự đem lại điều gì?

Previous article

5 tính năng rất cơ bản của Android mà giờ iOS 18 mới có

Next article