Dù chưa chính thức ra mắt, bộ đôi smartphone gập thế hệ mới của Samsung, Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7, đã được các nhà phân tích dự báo sẽ tạo nên một kỷ lục mới về lượng đơn đặt hàng trước tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, đằng sau sức hút này không chỉ đến từ những nâng cấp của sản phẩm mà còn từ các yếu tố cạnh tranh khốc liệt trên thị trường viễn thông.
Galaxy Z Fold7 và Z Flip7 sắp phá kỉ lục về đơn đặt trước tại Hàn Quốc
Theo các chuyên gia, bộ đôi điện thoại gập sắp ra mắt của Samsung đang trên đà phá vỡ kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng trước tại thị trường nội địa. Để so sánh, thế hệ Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 từng tạo nên một cột mốc vàng vào năm 2023 với 1,02 triệu đơn hàng, một con số mà thế hệ Z Fold6 và Z Flip6 năm ngoái đã không thể vượt qua.

GSMArena cho biết, tín hiệu lạc quan đầu tiên đến từ trang web Samsung.com. Chỉ trong 14 ngày kể từ khi mở đăng ký sớm (từ ngày 24/06), đã có tới 160.000 lượt đăng ký quan tâm sản phẩm. Dù đây chưa phải là đơn hàng chính thức và diễn ra trước sự kiện ra mắt ngày 9/7, các nhà phân tích coi đây là chỉ báo quan trọng cho thấy nhu cầu bùng nổ sắp tới. Hiện chưa có thông tin riêng về phiên bản giá rẻ Galaxy Z Flip7 FE, có thể số liệu của nó đã được tính chung vào Z Flip7.
Cuộc chiến nhà mạng và thay đổi chính sách thúc đẩy doanh số
Điều đáng chú ý là dự báo kỷ lục này chủ yếu dành cho thị trường Hàn Quốc và chịu ảnh hưởng lớn từ các yếu tố bên ngoài, không hoàn toàn phản ánh chất lượng của sản phẩm.
Một trong những động lực chính là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà mạng. Gần đây, nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc là SK Telecom đã gặp sự cố tấn công mạng nghiêm trọng, khiến nhiều người dùng rời bỏ dịch vụ. Tận dụng cơ hội, hai đối thủ KT và LG U+ đã nhanh chóng thu hút lượng thuê bao này. Để giành lại thị phần, SK Telecom buộc phải tung ra các gói ưu đãi và trợ giá cực kỳ hấp dẫn cho bộ đôi Galaxy Z Fold7 và Z Flip7.

Bên cạnh đó, việc chính phủ Hàn Quốc bãi bỏ “Đạo luật Cải thiện Phân phối Thiết bị” cũng góp phần tạo nên “cơn sốt” này. Trước đây, đạo luật này quy định các khoản trợ giá của nhà mạng phải được công khai và giới hạn ở mức khoảng 500.000 KRW. Giờ đây, khi rào cản được gỡ bỏ, các nhà mạng có thể tự do tung ra những khoản trợ giá lớn hơn để lôi kéo khách hàng, tạo nên một cuộc đua giảm giá sôi động.
Tất nhiên, Samsung là người hưởng lợi lớn nhất từ cuộc chiến này, khi doanh số sản phẩm được đẩy lên cao một cách tự nhiên. Thành công dự kiến của Galaxy Z Fold7 và Z Flip7 tại Hàn Quốc là một câu chuyện phức hợp, nơi sức hấp dẫn của công nghệ mới kết hợp với những biến động đặc thù của thị trường, hứa hẹn tạo đà vững chắc cho màn ra mắt toàn cầu của bộ đôi sản phẩm này.
Theo: GSMArena
Mời bạn xem các video mới nhất của Vật Vờ Studio ngay tại đây.
Comments