Tin tức

Galaxy Z Flip3 chiếm 1/2 thị phần điện thoại gập toàn cầu

0

Từ năm 2019, khái niệm điện thoại gập đã dần trở nên quen thuộc khi thế hệ Galaxy Fold đầu tiên ra đời. Thời điểm đó, Galaxy Fold chỉ được bán tại thị trường Việt Nam với số lượng giới hạn. Mức giá công bố ở thời điểm đó là 50.000.000đ, tuy nhiên vẫn được bán hết trong thời gian ngắn. Kết quả đó phần nào chứng minh được sức hút của những chiếc điện thoại gập đầu tiên trên thế giới.

Tới nay, sau gần 3 năm thì điện thoại gập đã phổ biến hơn rất nhiều với hàng loạt sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Thị trường điện thoại gập giờ đây ngoài Samsung thì còn có OPPO, Huawei, Honor, Xiaomi hay trong tương lai là cả Apple hay Google. Nhiều là thế, tuy nhiên, hiện nay thì Samsung vẫn đang chiếm phần lớn thị phần điện thoại gập trên toàn thế giới.

Theo thống kê của trang nghiên cứu Omdia, Galaxy Z Flip3 5GGalaxy Z Fold3 5G chiếm tới gần 2/3 tổng số mẫu điện thoại gập được bán ra thị trường. Cụ thể, Galaxy Z Flip 3 là thiết bị phổ biến nhất với 4,6 triệu chiếc được xuất xưởng trên toàn cầu. Trong khi đó, Galaxy Z Fold 3 đứng thứ hai trong năm với 2,5 triệu chiếc được xuất xưởng.

Khá bất ngờ khi vị trí thứ 3 là Huawei với chiếc Mate X2. Mẫu máy này ghi nhận hơn 900.000 máy được bán ra, chủ yếu tại thị trường Trung Quốc. Vị trí số 4 và số 5 tiếp tục thuộc về Samsung với 2 mẫu máy đã ra mắt từ năm 2020 là Galaxy Z Flip 5G và Galaxy Z Fold2 5G. Phần lớn lượng máy bán ra được ghi nhận từ nửa đầu năm 2021.

Xiaomi với Mix Fold có được vị trí thứ 7 khi máy chỉ dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Dự kiến, Xiaomi sẽ cho ra mắt phiên bản kế nhiệm là chiếc Mix Fold 2 vào cuối năm nay. Tính theo tổng số máy được xuất xưởng, điện thoại gập đã ghi nhận sức tăng trưởng lên tới 309% so với cùng kỳ năm trước đó. Tính tổng của tất cả thương hiệu, chúng ta đã có tới 9 triệu mẫu điện thoại gập tới tay người dùng.

Cuối cùng, Omdia dự đoán rằng, các nhà sản xuất Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục giới hạn các mẫu điện thoại gập tại thị trường nội địa. Họ chưa sẵn sàng để đưa chúng ra thị trường quốc tế. Do đó, trong năm 2022, người dùng toàn cầu sẽ có khá ít lựa chọn khi mua điện thoại gập. Samsung sẽ tiếp tục được hưởng lợi khi có sẵn danh tiếng và thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Mức giá ngày một dễ tiếp cận là điểm sáng để kỳ vọng về tốc độ tăng trưởng mới của điện thoại gập trong năm nay.

YouTube Vanced là ‘kẻ thù’ của YouTube và nhà sáng tạo nội dung

Previous article

Apple ngừng bán… màn hình LG UltraFine 5K

Next article