Vài năm qua, Facebook đang dần đánh mất vị thế độc tôn của mình khi có sự xuất hiện của nhiều nền tảng mạng xã hội mới, điển hình là TikTok. Chỉ trong tháng 2 vừa qua, Facebook đã mất đi 500.000 người dùng, do đó lượng truy cập hàng ngày chỉ còn ở mức 1.93 tỷ người. Vì vậy, Facebook đang có những động thái để lôi kéo người dùng, một trong số đó là trả tiền cho công ty khác để “dìm hàng” đối thủ TikTok.
Theo Washington Post, Meta, công ty mẹ của Facebook, được cho là đã thuê Targeted Victory – công ty tư vấn nổi tiếng tại Mỹ nhằm hạ thấp sự uy tín của TikTok trong mắt người dùng. Cụ thể, Targeted Victory sẽ chịu trách nhiệm trong việc cung cấp nhiều nội dung cáo buộc TikTok là mối nguy hiểm đối với trẻ em Mỹ lên nhiều phương tiện truyền thông. Từ đó, cảnh báo với mọi người rằng đây là một nền tảng “không nên sử dụng”.
Để làm tăng thêm sức thuyết phục, các báo cáo cũng chỉ ra rằng TikTok chính là nơi phát sinh ra nhiều xu hướng gây tác động xấu đến xã hội. Ví dụ như các thử thách không đúng chuẩn mực hoặc các xu hướng có phần “vô nghĩa”. Giám đốc điều hành của Targeted Victory cho biết: “Đó là những thông tin mà chúng tôi có được qua nhiều năm làm việc với Meta và chúng tôi tự hào về việc chúng tôi đã làm”. Trước đó, vị giám đốc này cũng đã có những thông điệp cho rằng TikTok mới là mối nguy hiểm thực sự. Đặc biệt khi đây là ứng dụng thuộc sở hữu nước ngoài và nó đứng đầu trong việc chia sẻ dữ liệu.
Về phía TikTok, người phát ngôn của nền tằng này cho rằng họ quan ngại sâu sắc về sự vu khống của các báo cáo truyền thông địa phương về các xu hướng bị cáo buộc chưa được tìm thấy trên TikTok.
Theo Engadget