Apple đã thực hiện rất nhiều điều chỉnh đáng kể cho dòng sản phẩm của mình trong khoảng hai năm trở lại đây và dường như họ đang thực hiện những bước đi đúng đắn. Táo Khuyết vừa báo cáo kết quả của quý 3 kết thúc vào ngày 30 tháng 9 và hãng đã đạt doanh thu cao hơn 29% so với một năm trước : 83,4 tỷ USD.
Như thường lệ, doanh số bán iPhone chiếm gần 47% tổng doanh thu của Apple và con số đó đạt 38,9 tỷ USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng điều đáng chú ý là vào năm ngoái, dòng iPhone 12 đã bị trì hoãn và không được bán cho đến tháng 10 (tháng 11 đối với trường hợp của iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max). Năm nay, cả 4 mẫu iPhone 13 đều được bán đồng loạt vào giữa tháng 9 trong khi mới chỉ là một vài tuần của quý. Điều này cho thấy sức hút của những chiếc iPhone mới tác động lên toàn cầu lớn như thế nào.

IPad cũng đã có một quý khởi sắc, mặc dù doanh thu chỉ đạt 8,25 tỷ USD khiến nó trở thành danh mục nhỏ nhất trong 5 danh mục sản phẩm chính của Apple (iPhone, iPad, Mac, Dịch vụ và “Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện”) nhưng nhìn tổng thể thì mảng iPad đã tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, Mac vẫn phát triển ổn định với doanh thu là 9,2 tỷ USD khi chỉ tăng 2% mặc dù quý 3 vừa qua Apple chưa ra mắt MacBook mới. Điều đó cho thấy chưa cần đến các phiên bản tiếp theo nhưng sức ảnh hưởng của dòng Mac là không hề nhỏ.

Hoạt động kinh doanh Dịch vụ của Apple đã phát triển ổn định trong nhiều năm, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi doanh thu đạt 18,3 tỷ USD trong quý này và cũng là mức cao nhất mọi thời đại. Nhóm thiết bị đeo, gia đình và phụ kiện cũng tăng trưởng mạnh nhưng không quá lớn (tăng 12%). Tuy nhiên với sự góp mặt của Apple Watch Series 7 và AirPods 3 trong quý tới, có thể con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều.
Comments