Trong một bài báo được đăng tải mới đây, trang tin South China Morning Post đã trích dẫn những số liệu về doanh thu của Xiaomi trong quý III/2022. Theo đó, công ty có trụ sở Bắc Kinh ghi nhận lợi nhuận 70,5 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 9,85 tỷ USD), giảm 10% so với kỳ báo cáo trước đó. Hãng cũng đang phải chịu khoản lỗ ròng lên tới 1,5 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 210 triệu USD), tính đến tháng 9 năm nay.
Lý giải cho sự đi xuống của Xiaomi, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân chủ yếu đến từ chính chế độ Zero-Covid cũng như các biện pháp phong tỏa dài hạn của chính quyền Trung Quốc. Điều này gây ra gián đoạn kéo dài trong chuỗi cung ứng cũng như làm suy yếu hoạt động kinh tế trong nước. Thêm vào đó, tình trạng lạm phát do ảnh hưởng từ những cuộc xung đột cũng khiến người tiêu dùng phải thắt chặt trong chi tiêu.
Ngoài ra, cổ phiếu của Xiaomi cũng đã mất hơn một nửa giá trị tính riêng trong năm 2022, khiến vốn hóa của công ty giảm mạnh, chỉ còn 31 tỷ USD. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng bức tranh kinh tế chung của công ty vẫn đang tốt hơn so với một số đối thủ khác như OPPO và vivo, nhờ vào sự hiện diện và phân phối rộng khắp trên thị trường quốc tế.
Minh chứng cho điều này đến từ chính sức hút của dòng Redmi Note 12 vừa được ra mắt. Theo Xiaomi, chỉ trong vòng 1 giờ sau khi mở bán, dải sản phẩm Redmi Note 12 chứng kiến sức bán kỷ lục với hơn 350.000 sản phẩm. Thêm nữa, các sản phẩm chủ lực của hãng như Xiaomi T vẫn đang có doanh số tốt và có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ tới từ Samsung hay Apple.