Vào tháng 11/2021, Apple đã giới thiệu công bố dịch vụ “Self Service Repair” cho phép người dùng tự sửa chữa chiếc iPhone thông qua sự hướng dẫn và cung cấp linh kiện từ Apple. Đúng như dự kiến, hôm nay ngày 27/04, Apple đã chính thức khởi động dịch vụ này tại Mỹ.
Khi người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ tự sửa chữa, Apple sẽ gửi tới họ một bộ dụng cụ dành cho việc tự sửa chữa trị giá 49$ (~ 1,12 triệu đồng). Bộ dụng cụ này bao gồm tất cả các công cụ cần thiết để sửa chữa một chiếc điện thoại thuộc dòng iPhone 12 hoặc iPhone 13 và iPhone SE thế hệ thứ ba. Tuy chỉ đơn thuần là việc sửa chữa, thay thế các linh kiện đơn giản nhưng những công cụ mà Apple cung cấp cho người dùng rất đầy đủ, chu đáo và đựng chúng trong những chiếc hộp rất lớn.
Cụ thể, trên website về dịch vụ Self Service Repair của mình, Apple nói rằng các bộ dụng cụ cho thuê sẽ có hai loại, một loại nặng 43 pound (~19.5 kg) và một nặng 36 pound (16.3kg). Khi xếp chồng lên nhau, những chiếc hộp dụng cụ này sẽ có chiều rộng 51cm và chiều cao lên đến 120cm. Tuy có kích thước khá lớn nhưng Apple đã tính toán và trang bị thêm bánh xe để sản phẩm có thể dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, Apple cũng tiến hành liệt kê chi tiết những công cụ trong mỗi hộp, bao gồm: pin, máy dán màn hình, vỏ bảo vệ và các loại tuốc nơ vít phù hợp. Apple cũng lưu ý rằng, đối với những khách hàng có nhu cầu tự sửa chữa iPhone SE 2022, họ sẽ gửi hộp công cụ được thiết kế dành riêng cho những chiếc iPhone nhỏ hơn.
Dự kiến dịch vụ Self Service Repair sẽ được mở rộng thêm tại một số quốc gia khác. Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo rằng dịch vụ này nên được sử dụng bởi những người đã có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử.