Tin tức

Chính thức: Netflix sẽ ra mắt gói cước rẻ hơn nhưng sẽ đi kèm quảng cáo

    0

    Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, Netflix đang phải đối mặt với việc sụt giảm mạnh mẽ về lượng thuê bao trả phí. Trong báo cáo kinh doanh quý đầu năm 2022 gần đây, Netflix đã xác nhận họ đã mất hơn 200.000 thuê bao đăng ký và dự kiến họ sẽ còn tiếp tục mất thêm hai triệu thuê bao nữa trong quý hai tới đây. Nguyên nhân của vấn đề này đến từ việc người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau thay vì tự mua khiến doanh thu suy giảm. Hơn nữa, việc các nền tảng trực tuyến khác như Apple TV, Disney+, HBO,.. nổi lên đã thu hút được rất nhiều người dùng từ Netflix.

    Trước tình trạng trên, Netflix cũng đã có những động thái cụ thể để giải quyết các vấn đề này như việc hạn chế người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau, đầu tư hơn vào các chương trình, phim truyện cũng như thay đổi cách phát sóng của các TV series,… Mới đây nhất, trong một nỗ lực giữ chân và thu hút thêm người dùng, Netflix đang lên kế hoạch ra mắt một gói cước mới với giá thấp hơn hiện tại. Giá thấp hơn đương nhiên sẽ hấp dẫn hơn nhưng người dùng sẽ phải chấp nhận xem quảng cáo để có thể sử dụng Netflix với mức giá hời.

    Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành của Netflix đã chính thức xác nhận điều này trên sân khấu của liên hoan sáng tạo quốc tế – Cannes Lions. Vị giám đốc điều hành này chia sẻ rằng họ đã bỏ qua một phân khúc khách hàng rất tiềm năng, đó là những người yêu thích chương trình của Netflix nhưng lại “ngại” vì giá quá cao so với thu nhập của họ. Do đó, với gói cước mới cùng mức giá tốt hơn, Ted hy vọng rằng Netflix sẽ có thể thu hút được nhiều người dùng mới, những người sẵn sàng xem quảng cáo để có thể tiếp cận được dịch vụ của họ với mức giá rẻ hơn.  

    Vậy Netflix sẽ hợp tác với công ty quảng cáo nào để hình thành nên gói cước này

    Vào đầu tháng này, Wall Street Journal đã báo cáo rằng, NBCUniversal và Google là hai ứng cử viên hàng đầu để hợp tác với Netflix trong gói cước mới. Còn đối với Ted, khi được hỏi về chủ đề này trong cuộc phỏng vấn tại Cannes, ông không đề cập đến việc Netflix hợp tác với doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, ông nói rằng công ty có thể sử dụng quan hệ đối tác như một biện pháp tạm thời, Netflix sẽ sớm tự xây dựng và đưa vào hoạt động kinh doanh quảng cáo của riêng họ.

    Bên cạnh đó, vị giám đốc điều hành này khẳng công ty có đầy đủ yếu tố cần thiết để tăng trưởng trở lại nên việc chuyển nhượng công ty dưới bất kỳ hình thức nào là điều không thể xảy ra. Thêm vào đó, tin đồn về việc Netflix có thể mua lại một công ty phần cứng phát trực tuyến cũng đã bị Ted Sarandos bác bỏ trong cuộc phỏng vấn.

    Việc Netflix ra mắt gói cước giá rẻ hơn nhưng đi kèm quảng cáo còn được cho là một phản ứng của hãng trước đối thủ Disney Plus. Bởi lẽ Disney cũng đang có kế hoạch ra mắt một gói cước đi kèm quảng cáo tại Mỹ và có ý định mở rộng ra quốc tế vào năm 2023. Giá cả cho các gói cước mới của Netflix hay Disney vẫn chưa được công bố.

    Theo The Verge