Tin tức

CEO Xiaomi coi việc cạnh tranh với Apple là “cuộc chiến sinh tử”

0

Lei Jun, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Xiaomi, mới đây đã công bố kế hoạch cạnh tranh toàn diện với iPhone trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Theo công bố của Lei Jun, Xiaomi coi việc cạnh tranh với Apple là một “cuộc chiến sinh tử” và sẽ quyết tâm cạnh tranh đến cùng với Apple.

Vị CEO của Xiaomi nói rằng công ty sẽ đặc biệt tập trung vào phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh để cạnh tranh trực tiếp với Apple, cố gắng lấp đầy khoảng trống mà Huawei để lại. Xiaomi cũng đang lên kế hoạch cụ thể để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong vòng ba năm tới. Trong cuộc họp chiến lược sau kỳ nghỉ Tết của công ty, ông Jun nhấn mạnh việc cạnh tranh trong lĩnh vực smartphone cao cấp là “cuộc chiến sinh tử” mà Xiaomi phải vượt qua để tiếp tục phát triển. Vị CEO tiếp tục nhắc lại về việc cam kết đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (15,71 tỷ USD) vào R&D để đạt được tham vọng sớm nhất.

Lei Jun – CEO kiêm nhà sáng lập của Xiaomi

Apple đã vượt qua Vivo để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh số 1 Trung Quốc vào quý 4 năm 2021. Ngoài ra, trong năm vừa qua, nhà Táo cũng đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Xiaomi đã cam kết sẽ vượt qua  Apple trong tương lai gần đồng thời giải quyết một số trở ngại mà họ gặp phải cho đến nay. Các trở ngại này bao gồm các vấn đề về chuỗi cung ứng đã được chứng minh là rào cản đối với việc mở rộng kinh doanh. Tuy nhiên, trong quý 2 năm 2021, doanh số smartphone của Xiaomi đã vượt qua Apple bất chấp trở ngại từ chuỗi cung ứng. Một thành thích đáng tuyên dương.

Ngoài trở ngại về chuỗi cung ứng, hiện tại Xiaomi còn phải đối mặt với các hãng smartphone Android lớn khác tại Trung Quốc. Xiaomi đang phải loay hoay trong việc tạo ra sự khác biệt lớn giữa họ so với  các thương hiệu khác điện thoại thông minh khác đến từ Trung Quốc. Để vượt qua trở ngại này, Xiaomi đang đầu tư, nghiên cứu, phát triển để tạo ra sự khác biệt trên những chiếc điện thoại của họ, đặc biệt là những chiếc smartphone cao cấp. Hơn nữa, Xiaomi đang tập trung mở rộng trải nghiệm trực tiếp của người dùng với các sản phẩm của họ bằng cách mở các cửa hàng bán lẻ nhiều hơn tại Trung Quốc. Dự kiến trong vòng 3 năm nữa, Xiaomi sẽ có 20.000 cửa hàng bán lẻ hoạt động tại Trung Quốc. Xiaomi đang thực sự rất nghiêm túc trên con đường trở thành hãng smartphone số một thế giới.

Theo Macrumors

Những lý do khiến Galaxy S22 Ultra “cháy hàng”

Previous article

Lãnh đạo Tesla “chê” Apple lười cải tiến thiết kế iPhone

Next article