Thời gian qua, nhiều người dùng điện thoại Samsung đã báo cáo sự cố không thể đăng nhập vào tựa game Pokémon GO sau khi họ cập nhật lên One UI 5.1.1. Theo những báo cáo trên Reddit, X và các nền tảng khác, người dùng sẽ nhận được thông báo “Tài khoản này không thể xác thực” khi mở tựa game này. Ngay lập tức, nhóm hỗ trợ của Niantic (nhà phát hành Pokémon GO) đã xác nhận vấn đề và đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố trên.
Dựa trên các báo cáo, phần lớn các trường hợp này đều liên quan đến dòng Galaxy S21. Tuy nhiên, một số người dùng các thiết bị Galaxy Z Fold, S20 và dòng Note cũng gặp trường hợp tương tự. Theo thử nghiệm của SamMobile, họ đã thử mở Pokémon GO trên Galaxy Z Fold5 – thiết bị được cài sẵn One UI 5.1.1 ngay từ khi xuất xưởng và nó vẫn hoạt động tốt mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Do đó, trang tin này kết luận rằng, sự cố trên chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị mới được cập nhật lên One UI 5.1.1.
Hiện tại, Samsung và Niantic vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về việc tung ra bản cập nhật mới để sửa lỗi. Tuy nhiên, một số người dùng đã tìm ra giải pháp bằng cách xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu của Cửa hàng Google Play, Dịch vụ Google Play cho AR, Dịch vụ Google Play và ứng dụng Google. Nếu người dùng không muốn gặp lỗi khi chơi tựa game này, hãy cân nhắc việc cập nhật lên One UI 5.1.1 trước khi sự cố này được khắc phục.
Theo: SamMobile