Tin tức

Apple nắm 62% thị phần điện thoại cao cấp trong Q1 2022

0

Doanh số điện thoại di động phân khúc cao cấp toàn cầu trong Q1 năm 2022 có sự sụt giảm tới 8% so với cùng quý năm ngoái. Tuy nhiên, theo Counterpoint Research, doanh số của phân khúc điện thoại cao cấp vẫn đang vượt trội hơn so sánh với doanh số toàn bộ thị trường điện thoại thông minh (giảm 10%).

Apple hiện tại đang dẫn đầu trong doanh số phân khúc điện thoại cao cấp với 62% thị phần nắm giữ trong Q1 năm 2022. iPhone 13 series là dòng sản phẩm chủ đạo mang lại phần lớn thị phần cho Apple. Trong đó nổi bật nhất là iPhone 13 khi trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu mỗi tháng từ tháng 10 năm 2021.

Thị phần điện thoại cao cấp toàn cầu trong Q1 2021 và Q1 2022

Apple đã ghi nhận mức tăng trưởng về thị phần từ 57% trong Q1 năm 2021 lên 62% năm 2022. Trong khi đó, thị phần của Samsung trong Q1 năm 2021 là 18% và đã tụt giảm xuống còn 16% trong Q1 năm 2022. Tuy nhiên, về tổng thể dòng Galaxy S22 vẫn có màn thể hiện tốt, đặc nhất là chiếc Galaxy S22 Ultra khi trở thành chiếc flagship Android bán chạy nhất trong phân khúc điện thoại cao cấp với 3% thị phần.

Xét về số lượng máy bán ra, iPhone quá áp đảo so với phần còn lại của thị trường. iPhone 13 đứng đầu với 23% thị phần, iPhone 13 Pro Max chiếm 13% và iPhone 13 Pro nắm giữ 9% thị phần. Đặc biệt, mẫu iPhone 12 đã ra mắt được gần 2 năm vẫn đạt tới 8% thị phần. Ở thống kê này, điện thoại gập cũng đã chiếm 3% tổng doanh số trong quý đầu năm nhờ tăng trường lên tới 184% so với quý cùng kỳ. Trong đó, Samsung vẫn là thương hiệu dẫn đầu khi phát hành nhiều mẫu điện thoại gập tốt trong phân khúc.

Trong Q1 năm 2022, doanh số của phân khúc điện thoại cao cấp chiếm tới 65% tổng doanh số của thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu. Trong khi đó, số lượng điện thoại cao cấp được bán ra cũng chiếm 29% trên tổng số lượng điện thoại bán ra trên thị trường. Điều đó đồng nghĩa rằng, cứ 10 chiếc điện thoại bán ra thì có 3 sản phẩm là điện thoại cao cấp. Với 65% doanh số bán ra, phân khúc điện thoại cao cấp cũng chiếm tới 2/3 tổng doanh số của thị trường điện thoại thông minh.

Số lượng điện thoại cao cấp bán ra tăng mạnh phần lớn là nhờ vào Apple và Samsung. iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro được ghi nhận là 2 sản phẩm mang lại 2/3 tổng doanh số trong phân khúc điện cao cấp trên thị trường. Điện thoại cao cấp có lượng bán ra lớn nằm ở các thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Tây Âu. Ở Trung Quốc, doanh số của những mẫu điện thoại có giá bán trên 1000 USD trong Q1 năm 2022 có sự tăng trưởng 176% so với Q1 năm 2021

Trên tay Poco F4 5G: Snapdragon 870 chính hãng rẻ nhất phân khúc 8 triệu

Previous article

Lãnh đạo Samsung: Galaxy Note sẽ xuất hiện thông qua các mẫu Galaxy S hàng năm

Next article