Ứng dụng nhận diện bài hát Shazam vừa ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển của mình khi cán mốc 100 tỷ lượt nhận diện bài hát trên toàn cầu. Con số ấn tượng này đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc so với 70 tỷ lượt ghi nhận vào năm 2022.
Để hình dung rõ hơn về quy mô của con số này, Apple (công ty sở hữu Shazam) đã điểm qua một vài so sánh thú vị:
- Mỗi người dân trên Trái đất đã Shazam 12 bài hát: Với dân số toàn cầu khoảng 8 tỷ người, 100 tỷ lượt nhận diện tương đương với việc trung bình mỗi người đã sử dụng Shazam để tìm kiếm 12 bài hát.
- 3.168 năm Shazam liên tục: Nếu một người dành mỗi giây để nhận diện một bài hát bằng Shazam, họ sẽ cần tới hơn 3 thiên niên kỷ để đạt được con số 100 tỷ.
- Gấp 2.200 lần thành tích của “Dance Monkey”: “Dance Monkey”, ca khúc quán quân trên bảng xếp hạng Shazam mọi thời đại, sở hữu hơn 45 triệu lượt nhận diện. Con số 100 tỷ của Shazam gấp hơn 2.200 lần thành tích này.
- “Beautiful Things” cần đạt cột mốc 4.800 năm: Ca khúc “Beautiful Things” của Benson Boone, nghệ sĩ thuộc danh sách Shazam Predictions 2023, đã đạt 10 triệu lượt nhận diện chỉ trong 178 ngày, nhanh nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, với tốc độ này, “Beautiful Things” vẫn cần hơn 4.800 năm để đạt 100 tỷ lượt nhận diện.
Oliver Schusser, Phó chủ tịch Apple Music và Beats, chia sẻ trong thông cáo báo chí: “Cột mốc vĩ đại này không chỉ phản ánh mức độ yêu thích sử dụng Shazam của mọi người, mà còn cho thấy niềm đam mê khám phá âm nhạc của họ”. Ông cũng khẳng định cam kết của Apple trong việc không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm khám phá âm nhạc tốt nhất cho người dùng trên toàn thế giới.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 dưới dạng dịch vụ SMS tại Vương quốc Anh, Shazam đã có một chặng đường phát triển đầy ấn tượng. Sáu năm sau, Shazam ra mắt ứng dụng iOS và nhanh chóng đạt mốc 1 tỷ lượt nhận diện bài hát vào năm 2011. Năm 2017, Apple chính thức mua lại Shazam và tích hợp sâu vào hệ sinh thái iOS, cho phép người dùng truy cập Shazam ngay từ trung tâm điều khiển.
Năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Shazam đã đạt 225 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu.
Để chào mừng cột mốc 100 tỷ bài hát, Apple đã tạo danh sách phát “100 bài hát hàng đầu mọi thời đại của Shazam”, bao gồm những bản hit đình đám như “Dance Monkey” (Tones and I), “Counting Stars” (OneRepublic) và “Get Lucky” (Daft Punk).
Comments