Hồi năm 2018, Apple đã bị nhóm người dùng tại Mỹ kiện ra tòa vì thiết kế bàn phím cánh bướm trên MacBook (Butterfly Mechanism). Kiểu thiết kế bàn phím này khiến máy dễ bị lọt bụi vào trong gây ra lỗi kẹt phím. Người dùng gặp lỗi này thường sẽ phải thay cả bàn phím hoặc sẽ phải sử dụng bàn phím ngoài thay thế. Điều đáng nói là ngay cả khi thay bàn phím mới, người dùng vẫn sẽ có tỷ lệ khá cao gặp lại phải lỗi tương tự, từ đó tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng và trên hết là rất tốn kém cho chi phí thay thế.
Vụ kiện đã được diễn ra trong suốt 4 năm cho đến gần đây, Apple đã đạt được một thỏa thuận đối với những người dùng khởi kiện. Theo đó, Apple sẽ bồi thường một khoản tiền 50 triệu đô cho người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi bàn phím cánh bướm. Các thiết bị đủ điều kiện bao gồm MacBook, MacBook Air và MacBook Pro được bán từ năm 2015 đến năm 2019.
Những người thay bàn phím của họ nhiều lần sẽ được Apple đền bù 395 USD, những người đã thay thế 1 lần sẽ được đền bù 125 USD và 50 USD sẽ là khoản đền bù cho những ai đã thay thế nút phím. Người dùng đủ điều kiện nhận tiền bồi thường là những người đã tiến hành thay thế bàn phím tại Apple Store hoặc các trung tâm sửa chữa được ủy quyền.
Bàn phím cánh bướm được Apple hướng đến việc giảm kích thước, tạo ra những chiếc MacBook mỏng hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên, nó đã vấp phải rất nhiều chỉ trích về cơ chế hoạt động và ảnh hưởng đến trải nghiệm hằng ngày của người dùng. Sau đó, Apple đã có những cải tiến cho cơ chế này trên các thệ hệ bàn phím cánh bướm về sau nhưng dường như như vậy là chưa đủ. Vào năm 2019, Apple thừa nhận vấn đề và tiến hành xin lỗi cũng như đền bù bằng cách cho phép khách hàng sửa chữa bàn phím miễn phí.