Sự thúc đẩy quyền riêng tư cho người dùng của Apple đã khiến một loạt các mạng xã hội trở điêu đứng với doanh thu sụt giảm. Cụ thể, một khảo sát được thực hiện bởi Financial Times cho thấy các công ty mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube… đã mất khoảng 9,5 tỉ USD tiền doanh thu sau khi Apple thay đổi chính sách quản lý các app theo dõi người dùng (App Tracking). Chính sách mới này của Apple yêu cầu các ứng dụng phải hỏi người dùng để cấp quyền cho phép theo dõi. Kết quả là rất nhiều người dùng đã không cấp quyền theo dõi và đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu quảng cáo của các công ty trên.
Facebook là công ty phản ứng gay gắt nhất với hành động của Apple bởi lẽ nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của họ. Hay như với Snap (công ty sở hữu app Snapchat), khi họ hoàn toàn chỉ có ứng dụng trên điện thoại mà không có phiên bản khác nào trên máy tính. Tức là doanh thu của họ đến từ việc thu thập dữ liệu quảng cáo của người dùng trên điện thoại, họ không có nền tảng trên máy tính. Và kể từ khi App Tracking của Apple ra mắt họ đã là một trong những ứng dụng phải chịu thiệt hại nặng nề nhất.
Facebook là một trong những ứng dụng lên án mạnh mẽ nhất chính sách của Apple nhưng tuy nhiên cũng không thể thay đổi được Apple. Giờ thì Facebook đã và đang gấp rút xây dựng mô hình thu thập dữ liệu quảng cáo mới mà không bị App Tracking làm phiền. Tuy nhiên quá trình này có thể mất ít nhất một năm để xây dựng và phát triển. iOS là một mảnh đất quá màu mỡ cho những công ty mạng xã hội để bán quảng cáo, họ sẽ phải sáng tạo hơn, nghĩ ra một cách khác mà không yêu cầu theo dõi người dùng.