AirTag là phụ kiện giúp người dùng iPhone có thể định vị các vật dụng thường ngày dễ thất lạc như chùm chìa khoá, ví tiền hay balo. Với thiết kế bắt mắt và dễ sử dụng, AirTag nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Theo nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nếu doanh số AirTag tiếp tục tăng trong năm nay, Apple nhiều khả năng sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của sản phẩm này.
Trong một bài đăng trên Twitter, Ming-Chi Kuo chỉ ra rằng, mức độ phổ biến của AirTag đang ngày một tăng kể từ khi được phát hành. Theo ước tính, doanh số của thiết bị này đã đạt khoảng 20 triệu chiếc trong năm 2021, còn trong năm 2022, con số được dự tính sẽ đạt 35 triệu. Nhà phân tích này cho biết: “Nếu các lô hàng tiếp tục tăng, tôi tin rằng Apple sẽ phát triển thế hệ thứ 2”. Còn về phía Apple, công ty thường cải tiến sản phẩm của hãng bằng cách bổ sung các tính năng thông qua việc ra mắt thế hệ mới.
Hiện tại, AirTag là thiết bị phần cứng rẻ nhất đang được Apple bán ra. Trước AirTag, người dùng Việt Nam có một lựa chọn khác là SmartTag của Samsung. Khác biệt lớn nhất giữa thiết bị định vị đồ vật của Apple với Samsung là ngoại hình. Trong khi AirTag có thiết kế hình tròn, chất liệu thép không gỉ, SmartTag dùng chất liệu nhựa nhám, thiết kế dạng vuông. Nhược điểm của AirTag là dễ bị trầy xước nên người dùng phải mua thêm phụ kiện để bảo vệ.
AirTag có thể là một con dao hai lưỡi khi chúng vừa là công cụ kiểm soát đồ vật để chống mất cắp như ví, điện thoại. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, AirTag vẫn đang là một công cụ được sử dụng đúng với mục đích của nó khi ghi nhận nhiều trường hợp AirTag giúp người dùng tìm lại đồ vật được ghi nhận.