Tin tức

AirPods áp đảo thị phần tai nghe TWS toàn cầu, Sony không còn chỗ đứng

0

Công ty phân tích Canalys mới đây đã công bố số liệu mới nhất về sản lượng tai nghe true-wireless (TWS) trong năm 2022. Theo đó, AirPods áp đảo khi chiếm gần 1/3 thị phần tai nghe TWS, bỏ xa những cái tên khác như Sony, Samsung hay Sennheiser.

Cụ thể hơn, sản lượng tai nghe AirPods trong năm 2022 đạt con số 91,4 triệu chiếc, chiếm 31,8% tổng thị phần. Con số này thấp hơn một chút so với 92,7 triệu thiết bị đã được xuất xưởng trong năm 2021, chiếm 31,7% tổng thị phần.

Thị phần tai nghe true-wireless trong năm 2022 (nguồn: Canalys)

Thương hiệuSản lượng 2022
(triệu thiết bị)
Thị phần 2022Sản lượng 2021
(triệu thiết bị)
Thị phần 2021Tăng trưởng
Apple91,4 31,8% 92,7 31,7% -1% 
Samsung25,6 8,9% 28,4 9,7% -10% 
Xiaomi  15,2 5,3% 23,1 7,9% -34% 
boAt 12,8 4,4% 8,4 2,9% +52% 
Skullcandy 9,9 3,5% 11,7 4,0% -15% 
Các t.hiệu khác132,7 46,1% 128,6 43,9% +3% 
Tổng287,7 100,0% 292,8 100,0% -2% 

Trên thực tế, thị phần tai nghe AirPods trong năm 2022 còn nhiều hơn tổng của bốn thương hiệu phía dưới cộng lại. Theo đó, Samsung xuất xưởng được 25,6 triêu tai nghe, chiếm 8,9% thị phần. Ba thương hiệu còn lại bao gồm Xiaomi, boAt và Skullcandy với lần lượt 5,3%, 4,4% và 3,5% thị phần.

Đây không phải năm đầu tiên Apple vượt trội những thương hiệu khác trên thị trường tai nghe không dây (true-wireless). Trong năm 2022, thị phần tai nghe của Táo khuyết đạt tới 31,7%, bỏ xa những cái tên khác như Xiaomi, Samsung hay Sennheiser với chỉ dưới 10% thị phần.

Bốn xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành game trong thập kỷ tới

Previous article

Danh sách thiết bị dự kiến được cập nhật Android 14 của các hãng điện thoại

Next article