Tin tức

Google ra mắt phiên bản ChromeOS 120 với nhiều tính năng và thiết lập mới

0

Trong vài ngày tới, Google sẽ ra mắt phiên bản ChromeOS 120 với một số tính năng và cải tiến cho các thiết bị Chromebook. Chuyên trang 9to5google cho biết, phiên bản này dự kiến sẽ bổ sung chức năng Virtual Desk vào thanh công cụ ChromeOS. 

Cụ thể, phím Virtual Desk mới này sẽ nằm ở bên trái các biểu tượng ứng dụng được ghim trên thanh công cụ. Với Virtual Desk, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các cửa sổ bằng các mũi tên xuất hiện khi di chuột. Bên cạnh đó, khi nhấp chuột vào Virtual Desk, nó sẽ hiển thị một cách tổng quan dưới dạng các cửa sổ thu nhỏ mà bạn đang làm việc. 

Ngoài ra, bản cập nhật ChromeOS 120 còn mang tới tính năng Nearby Share Self Share (Tự chia sẻ lân cận). Đây là tính năng được giới thiệu lần đầu trên điện thoại và máy tính bảng Android vào năm 2022. Với tính năng này, Chromebook sẽ tự động chuyển dữ liệu giữa các thiết bị đã đăng nhập vào cùng một tài khoản Google ngay cả khi đang tắt.

Bản cập nhật ChromeOS 120 cũng mang tới một số thay đổi trong Cài đặt. Khi truy cập vào mục Quản lý ứng dụng, bạn có thể chọn một ứng dụng bất kỳ để truy cập tính năng App details (Chi tiết ứng dụng) mới. Tại đây, bạn có thể kiểm tra xem đó là ứng dụng Android, Ứng dụng Chrome hay Ứng dụng web. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra thông tin lưu trữ và phiên bản của ứng dụng. 

Trong bản cập nhật mới, thiết lập cho Mouse (Chuột) đã được tách ra một mục riêng. Trước đây, thiết lập này được nhóm cùng với Touchpad. Ngoài tốc độ Con trỏ, giờ đây bạn còn có thể kiểm soát tốc độ Cuộn. Còn trong mục Touchpad, bạn đã có thể thiết lập các tổ hợp phím mà bạn muốn. 

Cuối cùng, trong phần Keyboard (Bàn phím), người dùng còn được bổ sung thiết lập Customize keyboard keys (Tùy chỉnh các nút bàn phím). Tại đây, bạn có thể chọn phím tắt cho từng hành động như xóa, lên/xuống trang, kết thúc, về màn hình chính cũng như khả năng sử dụng F11 và F12 thông qua các tổ hợp phím được xác định trước. 

Theo 9to5google

XGIMI ra mắt Horizon Max: Máy chiếu 4K có độ sáng cực cao và khả năng ghi nhớ cài đặt theo tường

Previous article

Wi-Fi 7 được chứng nhận phát hành chính thức

Next article