Tin tức

4 sự cố đáng chú ý nhất trên iPhone trong những năm qua

0

Màn hình xanh trên iPhone 13 Pro Max hay lỗi burn-in tấm nền trên iPhone 14 Pro Max là những vấn đề lớn xảy ra với nhiều người dùng iPhone trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số ít vấn đề mà người dùng iPhone gặp phải. Trong suốt quá trình phát triển, iPhone đã gặp rất nhiều vấn đề khiến Apple phải chủ động nhận lỗi và đưa ra các phương án khắc phục

Camera rung lắc trên iPhone 14

Vào năm ngoái, nhiều mẫu iPhone 14 Pro đã gặp phải tình trạng camera rung đồng thời xuất hiện những âm thanh lạ. Nguyên nhân được xác định là bởi tính năng ổn định máy ảnh trên iPhone 14 Pro chưa tương thích với các ứng dụng bên thứ 3, khiến camera bị rung tới mức tạo ra tiếng ồn. Sau đó, sự cố này cũng đã được Apple khắc phục thông qua một bản cập nhật iOS. 

Lỗi ăng-ten trên iPhone 4

Vào năm 2010, Apple đã giới thiệu thế hệ iPhone 4 với thiết kế bóng bẩy cùng khung viền kim loại phẳng, hoàn chỉnh với các đường ăng-ten. Tuy nhiên, các đường ăng-ten này lại trùng với vị trí mà người dùng cầm nắm điện thoại, dẫn đến tín hiệu di động giảm đáng kể và các cuộc gọi bị gián đoạn. Sau đó, Apple đã dồn trách nhiệm về phía người dùng khi cho rằng họ đã cầm điện thoại sai cách. Cuối cùng, Táo khuyết đã phải phát hành ốp lưng miễn phí cho chủ sở hữu iPhone 4 để giảm thiểu vấn đề.

Giảm hiệu năng trên các mẫu iPhone cũ

Vào năm 2017, một người dùng trên Reddit nhận thấy iPhone của mình và nhiều người khác dường như chạy nhanh hơn hẳn sau khi được thay pin mới. Sau phát hiện trên, Apple thừa nhận đã cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone an toàn, tránh bị tắt đột ngột do pin chai.  Hành động trên của Apple đã khiến hãng phải đối mặt với những vụ kiện từ chính người dùng. Sau đó, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS cho phép người dùng xem thông tin về tình trạng pin, đồng thời giảm giá 50 USD khi thay pin.

iPhone bị uốn cong

Vào năm 2014, Apple đã giới thiệu thế hệ iPhone 6 với thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên, các bài kiểm tra về độ bền của bên thứ ba cho thấy, dòng iPhone này có thể dễ bị bẻ cong hơn so với các thiết bị trước đó. Nhiều người dùng cho biết, điện thoại của họ đã bị uốn cong ngay cả khi thiết vị ở trong túi quần. Android Authority cho biết, các tài liệu nội bộ của Apple cũng đã xác nhận iPhone 6 dễ bị cong hơn so với iPhone 5S. 

Theo Android Authority

Lượng lớn người dùng Android chuyển sang iPhone vì hiệu năng và thương hiệu

Previous article

10 mẫu điện thoại bán chạy nhất Q2/2023: Xiaomi biến mất, chỉ còn lại Apple và Samsung

Next article