Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các lô hàng đồng hồ thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã tăng 12% trong năm 2022. Trong đó, Apple vẫn là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường nhờ vào doanh số bán hàng tăng cao.
Cụ thể, Apple chiếm đến 34,1% thị phần trong tổng số lô hàng, đồng thời nắm giữ đến 60% doanh thu. Điều này là nhờ nhu cầu tăng cao của người dùng đối với các dòng sản phẩm như Apple Watch SE 2022, Apple Watch Ultra và Apple Watch Series 8. Đây đều là những thiết bị được Apple phát hành vào mùa thu năm 2022.
Trong khi đó, Samsung là công ty lớn thứ 2 trên thị trường, với số lượng xuất xưởng tăng 12% và chiếm 9,8% thị phần. Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Huawei (6,7% thị phần), Noise (5,6% thị phần), Fire Boltt (5,5% thị phần), Garmin (4% thị phần), Amazfit (4% thị phần) và Boat (3,8% thị phần).
Theo báo cáo, nhu cầu đối với các thiết bị cao cấp (trên 400 USD) và giá rẻ (dưới 100 USD) đã tăng lần lượt 129% và 34% so với năm 2021. Mặc dù doanh số bán hàng tăng mạnh trong ba quý đầu năm 2022, nhưng thị trường đã chứng kiến lượng hàng xuất xưởng giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái do lạm phát gia tăng. Ngoài ra, sau khi Trung Quốc nới lỏng chính sách liên quan đến dịch Covid-19, các lô hàng đồng hồ thông minh xuất xưởng tại quốc gia này cũng tăng mạnh trở lại trong giai đoạn Quý IV/2022.
Theo GizChina