Theo một báo cáo mới nhất của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP, dịch Tiếng Việt là Nhóm nghiên cứu người dùng tại Mỹ) đã cho biết: Apple iPhone chiếm đến một nửa trong số những chiếc điện thoại được kích hoạt tại Mỹ.
Đây có thể gọi là một chiến thắng đối với Apple, khi mà trong những năm gần đây, Android luôn có ưu thế hơn khi nhắc đến tỷ lệ những chiếc điện thoại mới được kích hoạt tại Mỹ. Trong những năm vừa qua, Android luôn đảm bảo chiếm 60% trong tỷ lệ này, cao hơn so với con số 40% của Apple. Tuy nhiên, thống kê trong quý II năm 2021, Apple đã thu hẹp khoảng cách này và hiện đang “chia đôi thị trường” với những chiếc điện thoại Android.
Có thể hình dung lượng người dùng iPhone tại Mỹ đã tăng rất nhiều khi so với thế giới Android muôn màu, đa dạng.
Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ iPhone và Android ngang ngửa nhau
Mike Levin, đồng sáng lập CIRP nhận định rằng sự “trung thành” của người dùng khi chọn lựa mua smartphone mới chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến tỷ lệ phần trăm giữa Android và iOS:
Sự trung thành của người dùng đã giải thích cho sự thay đổi về tỷ lệ kích hoạt điện thoại mới, với iOS có được lòng trung thành nhất định của người dùng khi mà họ chuyển đổi điện thoại mới. Trong quý gần nhất, với lợi thế về lấy lòng người dùng, có đến 93% người dùng iPhone vẫn đổi, lên đời iPhone; so với con số 88% người dùng Android vẫn đổi hoặc lên đời những chiếc điện thoại Android mới. Trong nhiều năm, iOS đã đạt được khoảng năm điểm phần trăm về lòng trung thành, trong khi Android vẫn không có quá nhiều thay đổi. Điều này cho phép Apple tăng dần thị phần iOS của các kích hoạt điện thoại thông minh mới.
Nguồn: 9to5mac