Tin tức

Twitter dự định thu phí người dùng

0

Kể từ thời điểm Twitter thuộc về tay Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới đã có những động thái quyết liệt nhằm làm mới ứng dụng “con chim xanh” này. Dưới áp lực doanh thu, những thay đổi này đa phần nhắm đến những tính năng miễn phí. Một trong số đó là việc buộc người dùng phải trả tiền để giữ tích xanh xác thực tài khoản.

Cụ thể, việc xác minh tài khoản sẽ được tích hợp vào Twitter Blue – một tính năng được ra mắt trước đó với phí đăng ký 4,99 USD mỗi tháng. Twitter Blue được giới thiệu nhằm phục vụ những tính năng cao cấp, bao gồm tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng, hoàn tác hoặc đánh dấu các bài đăng cũng như cung cấp một chế độ đọc đặc biệt, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các chuỗi bài đăng dài.

Mặc dù vậy, Twitter Blue lại chưa thu hút nhiều người dùng do tính năng này mới chỉ có sẵn tại một số ít quốc gia như Mỹ, Canada hay New Zealand. Tuy nhiên, động thái mới nhất này của Elon Musk có thể sẽ thúc đẩy sự phổ biến của dịch vụ này.

Đáng chú ý, việc trả tiền để giữ xác minh tài khoản trên Twitter được coi như một tiền lệ, khi mà các nền tảng khác luôn cho phép người dùng thực hiện điều này hoàn toàn miễn phí. Nếu dự thảo này được thông qua, Twitter sẽ là mạng xã hội đầu tiên của Mỹ buộc người dùng trả tiền chỉ để xác minh tài khoản của mình.

Hiện Twitter chưa đưa ra thông báo chính thức về dự thảo trên. Tuy nhiên, nguồn tin từ The Verge cho biết, mức phí đăng ký cấp xác minh tài khoản mới có thể tăng tới 19,99 USD / tháng dưới thời Elon Musk.

MacBook Pro mới dời lịch ra mắt

Previous article

Tính năng cao cấp trên điện thoại Samsung đã xuất hiện từ Pixel 2

Next article